Thứ Năm, 4 tháng 9, 2014

Các phương pháp cắt trĩ là cần thiết đối với các trường hợp bệnh nặng

Các phương pháp cắt trĩ Các phương pháp cắt trĩ được thực hiện dựa trên kết quả thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết ở người bệnh. Để giúp người bệnh có thể yên tâm hơn về thủ thuật cắt trĩ, các bác sĩ của phòng khám đa khoa Khương Trung sẽ chia sẻ đến người bệnh những thông tin dưới đây.


Chi tiết bài viết : Các phương pháp cắt trĩ là cần thiết đối với các trường hợp bệnh nặng




 Trĩ có ba loại chủ yếu là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Bệnh trĩ thường khiến người bệnh khó chịu, ngứa ngáy, kèm theo các hiện tượng đầy bụng, đại tiện khó. Bệnh trĩ nếu ở giai đoạn đầu chỉ cần điều trị bằng các phương pháp nội khoa đơn giản, không phức tạp. Điều trị bằng thuốc uống và thuốc mỡ bôi bên ngoài nhằm hạn chế các triệu chứng bênh phát triển, kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt thì bệnh không còn là vấn đề đáng lo ngại.

Các phương pháp cắt trĩ là cần thiết đối với các trường hợp bệnh nặng


Rất nhiều người bệnh do tâm lý e ngại, xấu hổ nên không đi thăm khám, để bệnh kéo, có những biểu hiện nghiêm trọng như sa búi trĩ và chảy máu hậu môn. Trĩ càng để lâu thì thủ thuật cắt trĩ là cần thiết để chữa trị tận gốc.

Sa búi trĩ trong trường hợp người bệnh đi đại tiện do táo bón nên rặn mạnh khiến các búi trĩ càng ngày càng lòi ra nhiều hơn, không thể tự thụt vào bên trong được. Búi trĩ sa nặng nên người bệnh cảm thấy đau đớn, khó chịu. Đại tiện ra máutrường hợp nặng máu cháy thành tia khiến bệnh nhân mất máu, mệt mỏi. Sau khi thăm khám lâm sàng và làm các xét nghiệm cần thiết bác sĩ sẽ yêu cầu người bệnh tiến hành phẫu thuật cắt trĩ.

Các phương pháp cắt trĩ

Các phương pháp cắt trĩ là cần thiết đối với các trường hợp bệnh nặng

Các phương pháp cắt trĩ thường được áp dụng với các trường hợp trĩ độ 3, độ 4, trĩ xuất huyết nặng, trĩ có huyết khối, trĩ vòng sa. Cắt trĩ là biện pháp cuối cùng khi không thể điều trị bằng biện pháp nội khoa được.

Hầu hết người bệnh đều có tâm lý lo sợ, sợ đau, sợ biến chứng khi nhắc đến thủ thuật cắt trĩ, tuy nhiên để gạt bỏ tâm lý sợ hãi này, người bệnh có thể đến phòng khám đa khoa Khương Trung để được bác sĩ tư vấn cụ thể hơn.

Các phương pháp cắt trĩ phổ biến hiện nay:


- Thắt búi trĩ bằng vòng cao su, sau một vài ngày các búi trĩ bị thắt sẽ hoại tử.

- Cắt từng búi trĩ một để lại ở giữa các mảnh da niêm mạc, ưu điểm của phương pháp này là hạn chế các biến chứng, tuy nhiên sau thủ thuật người bệnh vẫn cảm thấy đau đớn, thời gian phục hồi lâu hơn.

Các phương pháp cắt trĩ

Tiên tiến và hiện đại nhất là kĩ thuật cắt trĩ bằng phương pháp PPH

- Phẫu thuật trĩ bằng kĩ thuật Longo, nguyên lý của kĩ thuật longo là cắt và khâu niêm mạc. Có thể nói đây là một phương pháp có nhiều ưu điểm, không gây đau đớn nhiều, tuy nhiên chi phí còn khá cao, thời gian sau điều trị không được theo dõi nhiều.

- Tiên tiến và hiện đại nhất là kĩ thuật cắt trĩ bằng phương pháp PPH, với những ưu điểm vượt trội hơn hẳn các phương pháp cắt trĩ khác. Kĩ thuật PPH thời gian thực hiện thủ thuật nhanh, không để lại những biến chứng sau phẫu thuật, tổn thương nhỏ nhanh lành.

Tại phòng khám đa khoa Khương Trung, với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, phương tiện kĩ thuật hiện đại, thái độ tận tâm nhiệt tình với phương châm: “Phục vụ bệnh nhân là sứ mệnh của chúng tôi”, hy vọng sẽ giúp đỡ được người bệnh trong việc khám và điều trị.

Trên đây là chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Khương Trung về các phương pháp cắt trĩ. Nếu bạn muốn tư vấn về sức khỏe bạn hãy gọi điện tới đường dây nóng của phòng khám đa khoa 59 Khương Trung chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp: 0438 288 288

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét