Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Nhận biết sớm trĩ ngoại giai đoạn đầu

Nhận biết trĩ ngoại giai đoạn đầuDấu hiệu dễ nhận thấy nhất của trĩ ngoại là người bệnh có cảm giác đau đớn.
Khi đi đại tiện hoặc vận động mạch các khối trĩ sẽ đột ngột lòi ra ngoài hậu môn, người bệnh sẽ có cảm giác đau đớn bất thường nhất là khi đại tiện hoặc vận động.
Tuy nhiên, những dấu hiệu này rất dễ bị nhầm lẫn với một số triệu chứng của bệnh khác.

Để nhận biết đúng hơn, bạn có thể theo dõi các triệu chứng cụ thể của trĩ ngoại giai đoạn đầu qua bài viết dưới đây Những dấu hiệu của trĩ ngoại giai đoạn đầu Có dấu hiệu như khối huyết trĩ ngoại: người bệnh có cảm giác đau đớn rõ rêt, đôi khi có các triệu chứng trên toàn thân, đau đớn kể cả xảy ra khi vô tình tiếp xúc.
Khi đi đại tiện hoặc vận động mạnh các khối trĩ sẽ đột ngột lòi ra ngoài hậu môn, người bệnh sẽ có cảm giác đau đớn bất thường, nhất là khi đại tiện hoặc vận động, khi xảy ra viêm nhiễm bề mặt da hậu môn bị loét, có mủ và hình thành rò hậu môn.
Nhận biết sớm dấu hiệu của trĩ ngoại giai đoạn đầu Khi đi đại tiện hoặc vận động mạnh các khối trĩ sẽ đột ngột lòi ra ngoài hậu môn, người bệnh sẽ có cảm giác đau đớn bất thường, nhất là khi đại tiện hoặc vận động. Thời kỳ đầu, mô liên kết trĩ ngoại thường có biểu hiện sưng to ở nếp gấp. Có xuất hiện vùng viêm nhiễm vùng da bên ngoài hậu môn hoặc phía trước hậu môn, đôi khi là cả hai.
Ngoài ra, người bị trĩ ngoại giai đoạn đầu còn xuất hiện kèm vói chai cứng hậu môn dễ gây kích thích, co thắt cơ vòng và gây ra đau nhức Trĩ ngoại còn bao gồm viêm trĩ ngoại và sưng phồng tĩnh mạch trĩ ngoại, thường do hậu môn phải chịu tổn thương do viêm nhiễm, người bệnh thường có cảm giác nóng rát khó chịu ở hậu môn.
Tĩnh mạch trĩ ngoại hậu môn sưng phồng nằm phái dưới đường lược, hình thành các khối hình tròn, hình bầu dục hoặc lăng trụ mềm ở lề hậu môn.Nếu có mụn nước thì tình trạng càng diễn biến nghiêm trọng hơn.Theo y học cổ truyền nó được xếp vào phạm vi trĩ khí.
Trĩ ngoại thường gặp ở phụ nữ nhiều hơn Gặp gỡ các bác sỹ để đưa ra kết luận về vấn đề này, sở dĩ trĩ ngoại có nguy cơ ở phụ nữ nhiều hơn vì:
Thứ nhất: Do cấu tạo cơ thể nữ giới, vùng chậu nữ giới còn có tử cung, có thể chèn ép trức tràng khiến cho trực tràng nghiêng về sau, độ cong lớn, khi đi đại tiện sẽ chậm hơn nam giới, từ đó dễ dẫn đến táo bón rồi trĩ ngoại
Thứ 2: Thời kỳ phụ nữ mang thai, thai nhi lớn dần lên chèn ép trực tràng, làm trở ngại lưu thông tĩnh mạch hậu môn trực tràng, từ đó dẫn tới trĩ ngoại.
Thứ 3: Kinh nguyệt và khí hư tiết ra thường xuyên kích thích vùng da hậu môn,gây viêm mãn tính, làm tăng sinh các mô, dẫn tới trĩ ngoại
Thứ 4: Đối với phụ nữ sau khi sinh con, khoang bụng trống rỗng, không có nhu cầu đi đại tiện, không đi đại tiện trong nhiều ngày , nằm trên giường lâu, đại tiện khó khăn dễ dẫn đến trĩ ngoại.
Thứ 5: Do môi trường sống, phụ nữ phải đứng hay ngồi nhiều, áp lực công việc tăng, thường xuyên căng thẳng thần kinh, thói quen đi đại tiện không khoa học cũng là 1 yếu tố làm tăng nguy cơ trĩ ngoại ở nữ giới. Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia phòng khám đa khoa Khương Trung.
Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu trị căn bệnh này nhanh chóng, hiệu quả, bạn có thể đăng ký qua mạng để được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh.
Nếu có thắc mắc gì về bệnh trĩ và phương pháp phòng tránh trĩ bạn hãy liên hệ đến phòng khám đa khoa Khương Trung, 59 Khương Trung hà nội để được tử vấn trực tiếp.
 ĐT 0438288288.
Website : http://tritri.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét