Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Ngứa hậu môn có biểu hiện gì?

Ngứa hậu môn có biểu hiện gì?Ngứa hậu môn là một bệnh trực tràng thường gặp, trên lâm sàng có nhiều người có chứng ngứa hậu môn, khi đi đại tiện bị ra máu nhưng do thiếu hiểu biết, không chữa trị kịp thời khi đại tiện ra máu làm trì hoãn thời gian điều trị tốt nhất.


Ngứa hậu môn có biểu hiện gì?

Do bề mặt vết nứt bị loét hoặc rò chất bài tiết dưới da, hoặc tuyến tiết hậu môn chảy dịch, kích thích phần da của hậu môn, khiến người bệnh có cảm giác hậu môn ẩm ướt không thoáng, khiến da bị tổn thương.

Ngứa nguyên phát không kèm theo tổn thương da nguyên phát, khiến ngứa chỉ như một triệu chứng. Ngứa tiếp tục phát triển, ban đầu như một triệu chứng bệnh ngoài da bao gồm những tổn thương da đặc biệt và các tổn thương chính , ngứa là một triệu chứng tổn thương chính. Như apxe hậu môn, nứt hậu môn, mụn cóc, viêm thần kinh da, khối u trực tràng, giun kim….đều có thể gây ra ngứa hậu môn.

- Nóng hậu môn.

- Đau nhức hoặc đau.

Ngứa và kích thích trong và xung quanh hậu môn có thể là một tình trạng tạm thời, hoặc nó có thể được kéo dài hơn và khó chịu. Đối với một số người, kích thích như vậy là mạnh và các yêu cầu để giải thoát là không thể cưỡng lại.

 Hầu hết ngứa hậu môn không yêu cầu chăm sóc y tế. Tuy nhiên, gặp bác sĩ nếu:

- Ngứa hậu môn là nghiêm trọng hoặc kéo dài lâu hơn một vài tuần.
- Có chảy máu từ trực tràng.
- Không thể hình dung ra những gì gây ra ngứa. 
- Hậu môn ngứa dai dẳng có thể liên quan đến một tình trạng da hay vấn đề sức khỏe khác mà yêu cầu điều trị y tế.

Trên đây là những chia sẻ về ngứa hậu môn. Nếu bạn cần được tư vấn thêm về bệnh, bạn hãy gọi điện đến đường dây nóng 0438 288 288 để được các bác sĩ của phòng khám bệnh trĩ uy tín nhất Hà Nội - 59 Khương Trung tư vấn miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét