Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

Tìm hiểu các phương pháp điều trị bệnh trĩ

Bệnh trĩ là bệnh không khó chữa, nhưng nhiều người chữa không khỏi, do điều trị không dứt điểm hoặc phương pháp điều trị chưa hợp lý. Vậy cần đi tìm ra những phương pháp điều trị bệnh trĩ như thế nào là nhanh nhất.


Bệnh trĩ  là một bệnh được tạo thành do dãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ. Bệnh trĩ không nguy hiểm nhưng gây các triệu chứng  khó chịu khiến bệnh nhân cảm thấy đau rát, ngứa, chảy máu  và đôi khi có thể tiến triển thành ung thư.Điều trị trĩ không khó nhưng do điều trị không dứt điểm hoặc phương pháp điều trị chưa hợp lý nên rất nhiều người không khỏi
Nguyên nhân của bệnh chưa được xác định rõ ràng. Những trường hợp như: thường xuyên bị táo bón, ngồi nhiều đứng lâu, phụ nữ mang thai, đại tràng ….dễ làm phát sinh và gia tăng bệnh trĩ .
 Để bệnh trĩ  không ảnh hưởng đến sinh hoạt và năng suất lao động thì cần chú ý những vấn đề sau:
1. Ngăn chặn các yếu tố thuận lợi phát sinh bệnh trĩ:
- Tập thói quen đi cầu đều đặn hàng ngày.
- Điều chỉnh thói quen ăn uống:

+ Các chất kích thích như bia rượu, đồ cay đồ nóng như ớt hạt tiêu cần được hạn chế
+ Uống  bổ sung nhiều nước ( từ 2-3 lít/ngày), tăng cường  ăn nhiều chất xơ như rau,  các loại hoa quả dễ tiêu có tính nhuận tràng như chuối, đu đủ, khoai lang, cam…
- Tập  các môn thể dục nhẹ nhàng hàng ngày như  đi bộ, đi bơi….
- Điều trị đồng thời  các bệnh mãn tính như viêm đại tràng mãn, bệnh lỵ …
Điều trị nội khoa.
- Ngâm hậu môn vào chậu nước muối 0.9% ấm hàng ngày 1-2 lần, mỗi lần 15 phút.
- Sử dụng  thuốc có  tác dụng làm bền các tĩnh mạch, Cơ chế tác động là làm gia tăng trương lực tĩnh mạch, bảo vệ vi tuần hoàn, giảm phù nề nhờ tác động kháng viêm tại chỗ, chống nhiễm trùng và chống tắc mạch.
- Thuốc tại chỗ: gồm các loại thuốc mỡ   thuốc bôi tại chỗ  và thuốc đặt giúp chống viêm tại chỗ và tác dụng trợ tĩnh mạch như Mastu-S, protolog…
 Điều trị bằng thủ thuật, phẫu thuật.
a- Chích xơ: được chỉ định trong các trường hợp  trĩ độ 1 và trĩ độ 2
b- Thắt trĩ bằng vòng cao su: được chỉ định điều trị trĩ nội độ 1 và  độ 2
c- Quang đông hồng ngoại: được chỉ định với trĩ nội độ 1 và độ 2
d- Phẫu thuật cắt trĩ như  cắt khoanh niêm mạc, cắt từng búi trĩ, PT Longo,  biện pháp Khâu treo trĩ bằng tay hoặc  Khâu cột động mạch trĩ dưới hướng dẫn của siêu âm Doppler…
Trường hợp  bệnh nhân bị trĩ sa nghẹt nên dùng  thuốc điều trị nội khoa và ngâm  hậu môn vào chậu nước ấm cho đến khi búi trĩ hết phù nề, tại chỗ ổn định, sau đó mới mổ cắt trĩ.
Trĩ ngoại thường  không có chỉ định điều trị thủ thuật và phẫu thuật trừ khi có các triệu chứng viêm nhiễm hoặc bị tắc mạch. Khi điều trị tắc mạch, bác sĩ thường rạch lấy cục máu đông, bệnh nhân sẽ có cảm giác dễ chịu và hết đau ngay sau khi mổ.
Với sự kết hợp giữa các bài thuốc dân gian cổ truyền, những sản phẩm có nguồn gốc  thảo dược thiên nhiên có tác dụng điều trị bệnh trĩ hiệu quả mà không cần phải phẫu thuật Và sản phẩm An trĩ vương là một trong những sản phẩm điều trị trĩ hiệu quả nhất trên thị trường hiện nay.Sản phẩm An trĩ vương kết hợp các thảo dược thiên nhiên như diếp cá, đương qui, curcumin … có tác dụng:
- Hỗ trợ điều trị, phòng ngừa bệnh trĩ, cải thiện hiệu quả các triệu chứng của bệnh trĩ như hiện tượng ra máu, sa búi trĩ, kèm theo đau rát, các biến chứng bệnh trĩ như sa trực tràng và viêm nứt hậu môn….
- Điều trị hiệu quả táo bón kéo dài
- Bảo vệ, tăng cường sức bền của các tĩnh mạch và đường tiêu hóa.
Để tránh tình trạng gây khó chịu này, bệnh nhân nên phòng ngừa táo bón bằng cách sáng uống 1 ly nước, tập thói quen đi đại tiện đều đặn tập thể dục vừa phải, thư giãn cơ bụng (yoga) hoặc tập cho cơ bụng mạnh hơn: tập thể dục bụng cho thon người, đi bộ, bơi lội.
Về chế độ ăn uống nên bổ sung đầy đủ các chất xơ bằng các loại rau củ quả, uống nhiều nước trong ngày. Bênh nhân nên giảm những chất nóng như bia rượu , cà phê, đồ cay, nóng.
Các bạn có thắc mắc về Tìm hiểu các phương pháp điều trị bệnh trĩ hãy tới phòng khám Khương Trung tại địa chỉ 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội để được các bác sĩ của chúng tôi khám, tư vấn và điều trị. Các bạn cũng có thể gọi tới số 0438.288.288 đặt lịch khám để được hưởng các ưu đãi hấp dẫn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét