Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Biểu hiện của bệnh trĩ ngoại là gì?

Biểu hiện của bệnh trĩ ngoại là gì ?Rất nhiều người khi thấy hiện tượng đi đại tiện ra máu, hậu môn sưng đau hoặc búi trĩ lòi ra ngoài đều sẽ cho rằng đó là triệu chứng của bệnh trĩ. Thực ra, bệnh trĩ phân làm 3 loại là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Chỉ có xác định chính xác bệnh mới có thể điều trị khỏi bệnh được.

Như vậy, biểu hiện của bệnh trĩ ngoại là gì?

Sau đây các chuyên gia của phòng khám Khương Trung sẽ giới thiệu đến các bạn.


Phòng khám Khương Trung cho biết, bệnh trĩ ngoại là hiện tượng búi trĩ nằm gần bên trong hậu môn, biểu hiện lâm sàng của bệnh trĩ ngoại chủ yếu là những búi sưng do các mô liên kết, các đám tĩnh mạch căng lên, tụ máu hoặc do viêm các cơ quan quanh hậu môn tạo thành. Mỗi loại bệnh trĩ thì đều có những biểu hiện khác nhau. 
Biểu hiện của bệnh trĩ ngoại:
1. Biểu hiện bệnh trĩ ngoại do tụ máu: bề mặt ngoài búi sưng có màu sẫm, đôi khi có màu tím, hơi cứng, đau, có lúc các cục máu đông sau 2 – 3 tự tiêu biến đi, triệu chứng đau giảm bớt và có thể tự khỏi. Đôi khi búi sưng bị nhiễm trùng mưng mủ, da lở loét, có thể tạo thành nứt kẽ hậu môn
2. Biểu hiện của bệnh trĩ ngoại do viêm nhiễm hậu môn: Người bệnh thường cảm thấy rát ngứa hậu môn, ẩm ướt, sau khi đi đại tiện hoặc hoạt động mạnh thì tình trạng nghiêm trọng hơn. Khi kiểm tra có thể thấy phần da ở các nếp gấp viền hậu môn bị xung huyết, sưng to, có một lượng nhỏ chất bài tiết đọng lại. Đây là triệu chứng thường gặp của bệnh trĩ ngoại.
3. Biểu hiện bệnh trĩ ngoại do các tĩnh mạch căng lên: biểu hiện chính của bệnh trĩ ngoại do giãn tĩnh mạch đó là trước, sau hậu môn hoặc quanh hậu môn có các đám rối tĩnh mạch lồi lên, bề mặt ngoài được bao phủ một lớp da, dưới da là một đám rối tĩnh mạch lớn.
4. Biểu hiện bệnh trĩ ngoại do các mô liên kết: lúc đầu chỉ là các nếp gấp viền hậu môn sưng to, ở giữa có phân và chất bài tiết tích tụ, lớp da có màu đỏ sậm, bề mặt da bị trầy xước; do có tác động viêm nhiễm lặp đi lặp lại nên lớp da bên ngoài hậu môn lồi lên, mềm, có màu vàng, thường nằm ở sau hậu môn hoặc rìa hậu môn hoặc cả hai. Thường kèm theo hiện tượng nhú phì đại và xơ cứng các mô quanh hậu môn, dễ bị tác động dẫn đến co thắt cơ vòng gây đau đớn.
Các chuyên gia của phòng khám Khương Trung đưa ra lời khuyên: nếu có biểu hiện của bệnh trĩ ngoại thì phải đến các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa điểu trị kịp thời. Chỉ có xác định chính xác loại bệnh trĩ thì mới đạt được kết quả điều trị nhanh nhất. Ngoài ra có rất nhiều bệnh nhân trĩ ngoại tự ý dùng thuốc, điều này làm cho việc điều trị trở nên khó khăn hơn. Phương pháp tốt nhất để điều trị trĩ ngoại là tiến hành làm tiểu phẫu.
Phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại: Phòng khám đa khoa Khương Trung đang sử dụng liệu pháp xâm lấn tối thiểu HCPT để điều trị bệnh trĩ. Kỹ thuật HCPT với những ưu điểm nổi bật như thời gian tiểu phẫu ngắn, gây tê cục bộ, an toàn, ít chảy máu, không làm bỏng vùng lân cận, không đau, ít biến chứng, thời gian điều trị nhanh. Phương pháp này được coi là một bước ngoặt trong lịch sử y học trong việc điều trị bệnh trĩ. Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia phòng khám đa khoa Khương Trung.
Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh.
Nếu có các thắc mắc về bệnh trĩ và các phương pháp phòng tránh trĩ, bạn hãy liên hệ phòng khám đa khoa Khương Trung, 59 Khương Trung, Hà Nội để được tư vấn trực tiếp. ĐT: 0438 288 288.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét