Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Táo bón gây ra nguy hại nào?

Táo bón gây ra nguy hại nào?Táo bón gây ra nguy hại nào?

Mặc dù táo bón không phải là một căn bệnh nghiêm trọng, nhưng tác hại của nó không nên chủ quan. Táo bón làm tăng lượng độc tố tồn đọng trong cơ thể, dẫn đến rối loạn trao đổi chất, rối loạn nội tiết và mất cân bằng các nguyên tố vi lượng.


Táo bón cũng có thể gây ra các triệu chứng như mất cảm giác ngon miệng, bơ phờ, chóng mặt, mệt mỏi. Một số nguy hại của táo bón như:

 1. Bệnh trĩ: nhiều bệnh nhân mắc bệnh trĩ do táo bón, người bị táo bón khi đi đại tiện luôn phải dùng sức, thời gian kéo dài, mạch máu quanh hậu môn áp lực tăng lên, máu quanh hậu môn tuần hoàn không tốt, dễ phát sinh giãn tĩnh mạch, dẫn đến xuất huyết trĩ.

 2. Ung thư ruột: theo điều tra, đa số bệnh nhân mắc ung thư ruột có tiền sử bị táo bón trong thời gian dài trước khi phát bệnh. Những bệnh nhân bị táo bón có sở thích ăn thịt bị ung thư ruột thường nhiều gấp 2 lần người bình thường. Trong phân có rất nhiều độc tố dẫn đến ung thư, táo bón làm cho thời gian tiếp xúc giữa niêm mạc đại tràng và các độc tố tăng lên, do vậy mà tỷ lệ ung thư đại tràng tăng cao. Vì vậy, muốn sống trường thọ, phải thanh lọc đường ruột.

 3. Sỏi mật: Người bình thường mỗi ngày bài tiết cholesterol thông qua đại tiện, nhưng người bị táo bón thì sự bài tiết đó bị trì trệ, tích tụ lại ở túi mật hình thành sỏi mật. Do vậy, nhiều người bị sỏi mật do táo bón.

 4. Mụn trứng cá: nam nữ thanh niên đều bị mụn trứng cá, số người bị mụn trứng cá do táo bón chiếm đa số. Nguyên nhân là những người này bị hấp thụ quá nhiều độc tố trong phân do chứng táo bón dễ dẫn đến bị mụn trứng cá.

5. Đau đầu: Nữ giới bị đau nửa đầu và những người đau đầu do mạch máu mắc chứng táo bón chiếm số đông. Nguyên nhân là do những người này hấp thu quá nhiều độc tố trong cơ thể, làm cho rối loạn tuần hoàn máu, khí huyết lưu thông kém, máu đưa lên não không đủ dẫn đến bị đau đầu, mất ngủ, dễ cáu gắt, buồn chán…

 6. Cao huyết áp: người bị táo bón thì việc đào thải cholesterol bị trì trệ, cholesterol trong máu tăng cao, mạch máu dễ bị xơ cứng, huyết quản bị thu hẹp lại, cùng với các yếu tố bên ngoài tác động dẫn đến bị cao huyết áp.. Những người già bị cao huyết áp còn do chứng táo bón gây nên, vì trong khi đi đại tiện dùng sức rặn quá mạnh mà đột quỵ.

Trên đây là những chia sẻ về táo bón gây ra nguy hại nào. Nếu bạn cần được tư vấn thêm về bệnh, bạn hãy gọi điện đến đường dây nóng 0438 288 288 để được các bác sĩ của phòng khám bệnh trĩ uy tín nhất Hà Nội - 59 Khương Trung tư vấn miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét