Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Đặc điểm và diễn biến của bệnh trĩ nội

Trĩ nội là một trong những bệnh thường gặp, để hiểu rõ các triệu chứng và phương pháp điều trị trĩ nội vô cùng quan trọng, dưới đây là một số thông tin quan trọng:

Đặc điểm của trĩ nội

- Xuất phát ở bên trên đường lược



- Bề mặt là lớp niêm mạc của ống hậu môn

- Không có thần kinh cảm giác

- Diễn tiến và biến chứng: chảy máu, sa, nghẹt, viêm da quanh hậu môn.

Tùy theo diễn tiến, được phân thành bốn độ

Độ 1: Búi trĩ xuất hiện bên trong lòng hậu môn, khó nhận biết, ngay cả khi thăm khám bằng tay. Chảy máu là triệu chứng chính

Độ 2: Búi trĩ sa thấp hơn, nằm thập thò ở bên trong hậu môn. Khi rặn hay đi đại tiện, búi trĩ có thể thò ra ngoài sau đó tự thụt vào.

Độ 3: Búi trĩ sa ra ngoài hậu môn khi đi đại tiện, khi ngồi xổm hay cả khi đi lại nhiều. Khó tự tụt vào, phải dùn tay đẩy búi trĩ mới vào bên trong hậu môn.

Độ 4: Búi trĩ thường xuyên nằm ngoài hậu môn. Ngay cả khi dùng tay cũng khó đẩy vào hoàn toàn bên trong hậu môn.

Bác sĩ Hải chuyên khoa ngoại khoa phòng khám đa khoa Khương Trung khuyến cáo:Trong cuộc sống hàng ngày nên có những biện pháp và tạo thói quen tốt để phòng ngừa bệnh trĩ: không nên đứng lâu, ngồi nhiều, tạo thói quen đi đại tiện hàng ngày, chú ý giữ gìn vệ sinh hậu môn, rèn luyện thân thể, tránh táo bón, nếu phát hiện có dấu hiệu mắc bệnh trĩ cần tìm đến các chuyên gia bác sĩ chuyên khoa để xin tư vấn và điều trị.

Nếu bạn muốn tư vấn về sức khỏe bạn hãy gọi điện tới đường dây nóng của phòng khám đa khoa 59 Khương Trung chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp: 0438 288 288.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét