Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Nguyên nhân gây bệnh trĩ và những biến chứng nguy hiểm

nguyên nhân trĩNhững người bị viêm đại tràng mãn tính, táo bón kéo dài, nhịn đại tiện thời gian lâu, ngồi nhiều, ít vận động hoặc mang vác nặng trong thời gian dài làm áp lực ổ bụng tăng, ho dai dẳng, viêm họng mãn tính, chế độ ăn uống thiếu chất xơ, rau xanh nghiêm trọng gây ra táo bón kéo dài … có nguy cơ bị mắc trĩ nhiều hơn. Bác sĩ phòng khám đa khoa Khương Trung chia sẻ những thông tin xung quanh vấn đề này.


Biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ


Người bệnh mắc trĩ thường chủ quan, cho rằng bệnh chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày mà không lường được những biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Đau đớn và chảy máu: Mắc trĩ ở cấp độ nặng nhất, búi trĩ sẽ thòi ra ngoài, gây đau đớn cho người bệnh do bị cọ sát trong khi vận động. Trĩ quá nặng sẽ khiến thành mạch máu giãn mỏng nên rất dễ thủng, dễ rách và chảy máu gây mất máu. Nếu chảy máu nhiều và tình trạng này kéo dài sẽ làm người bệnh bị thiếu máu. Khi đó, biến chứng này của bệnh trĩ sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.

Tắc nghẽn: Búi trĩ to, máu dễ đông lại thành cục, gây tắc nghẽn và đau dữ dội cho người bệnh.

Bội nhiễm: Đây là biến chứng rất nguy hiểm có thể dẫn tới mắc các bệnh tật khác do bội nhiễm. Khi trĩ thòi ra ngoài lâu gây chảy máu, nứt hậu môn, thậm chí rặn quá nhiều còn ảnh hưởng tới tầng sinh môn. Nứt, rách hậu môn và tầng sinh môn rất dễ bị bội nhiễm vi khuẩn từ phân và nước tiểu.

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh trĩ như trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp. Phòng khám có đội ngũ các bác sĩ chuyên môn cao cùng với trang thiết bị tiên tiến, tự tin giải quyết nỗi thống khổ cho bệnh nhân. Kỹ thuật PPH được áp dụng như  là phương pháp điều trị hoàn hảo vượt bậc nhất cho bệnh trĩ.

Nếu cần thêm thông tin tư vấn các bạn có thể gọi đến điện thoại đường dây nóng 0438288288 hoặc chat trực tuyến để bác sĩ phòng khám đa khoa Khương Trung tư vấn miễn phí cho bạn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét