Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Các thời kỳ của trĩ nội

Trĩ là một bệnh hậu môn trực tràng phổ biến nhất, bệnh thường đem lại nhiều nguy hại lớn đối với người bệnh nên cần đặc biệt chú ý đến khám và chữa trị kịp thời nhằm tránh các tác hại về sau.Trĩ nội có những triệu chứng gì?

Trĩ nội có những triệu chứng gì?

1.Trĩ nội độ I: búi tĩnh mạch nhỏ, thường không có các dấu hiệu rõ rệt, thỉnh thoảng thấy xuất hiện máu tươi trong phân khi đi đại tiện, hoặc có hiện tượng máu chảy thành giọt, khi thăm khám trực tràng có thể sờ thấy vách trực tràng mềm và có búi phồng.

2.Trĩ nội độ II: búi tĩnh mạch tương đối lớn, số lần đi đại tiện ra máu tăng lên, khi đi đại tiện búi trĩ thòi ra bên ngoài, sau khi đại tiện búi trĩ sẽ tự động co lên.

3.Trĩ nội độ III: búi trĩ sưng to, khi đại tiện không những búi trĩ thòi ra ngoài mà khi đi lại, ho mạnh, hắt hơi cũng thòi ra ngoài và không thể tự co lên, bệnh nhân phải dùng tay đẩy lên, nằm nghỉ, ngâm nước nóng mới đưa búi trĩ co lên được, ở giai đoạn này trong phân có thể có máu hoặc không.

Trĩ Nội được chia làm 4 thời kỳ:

1- Búi trĩ chưa ra ngoài, đại tiện ra máu tươi, có trường hợp chảy máu nhiều gây thiếu máu.

2- Khi đại tiện, búi trĩ lòi ra ngoài, sau đó trĩ lại tự co lên được.

3- Khi đại tiện, trĩ lòi ra nhưng không tự co lên được, lấy tay ấn, đẩy mới vào.

4- Trĩ thường xuyên ra ngoài, đẩy tay cũng không vào, búi trĩ ngoằn ngoèo.

Nếu bạn muốn tư vấn về sức khỏe bạn hãy gọi điện tới đường dây nóng của phòng khám đa khoa 59 Khương Trung chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp: 0438 288 288.
 Bài viết thuộc chuyên mục Kiến thức về bệnh trĩ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét