Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Nguyên nhân mắc nứt kẽ hậu môn

nguyên nhân mắc nứt kẽ hậu mônTại sao mỗi lần đi đại tiện, chỉ cần hơi dùng sức là lại có máu chảy ra, đại tiện xong thấy khá đau và ở một số người còn có thói quen đọc sách báo trong nhà vệ sinh, tất cả những nguyên nhân này đều có thể làm bạn dẫn đến chứng táo bón vì vậy việc cần làm lúc này là các bạn nên đi khám sớm nhất có thể, việc kiểm tra và chẩn đoán chính xác mức độ nặng nhẹ của bệnh chắc chắn sẽ giúp bạn có được một cái nhìn tổng quan hơn về bệnh tình của chính mình.


Những nguyên nhân chính gây ra chứng nứt hậu môn:

1. Nguyên nhân gây nứt kẽ hậu môn là khối phân to hoặc cứng đi qua ống hậu môn khi đi đại tiện.

 2. Táo báo và rặn khi đi đại tiện

3. Viêm vùng hậu môn trực tràng, hay do nguyên nhân viêm loét đại tràng (IBD) chẳng hạn

4. Nguyên nhân do tác dụng phụ của thuốc: Các nguyên nhân tác dụng do thuốc bao gồm:

 5. Các thuốc giảm đau gây nghiện như codeine (Ví dụ Tylenol #3), oxycodone (ví dụ như Percocet), hdrophormone (Dilaudid)

6. Các thuốc chống trầm cảm như amitriptylene (Elavil) và imipramine (Tofranil)

7. Các thuốc chống động kinh như phenytoin (Dilantin) và carbamazepine (Tegretol).

8. Nguyên nhân do bệnh nhân mắc các tiền sử bệnh về rối loạn tiêu hóa:

Một số bệnh nhân có tiền sử rối loạn tiêu hóa nhưng do không chữa hoặc có chữa nhưng không triệt để dẫn đến tái phát của bệnh làm bệnh nhân dễ mắc phải các bệnh lý về táo bón mãn tính.

9. Nguyên nhân do chế đọ ẩm thực không hợp lý:

Chất xơ rất quan trọng để duy trì phân to, mềm. Do đó, các chế độ ăn ít chất xơ có thể gây táo bón. Nguồn chất xơ tự nhiên tốt nhất là trái cây, rau và các loại hạt. Bổ sung nhiều các loại thực phẩm này sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh về táo bón.

Trên đây là những thông tin về bệnh nứt kẽ hậu môn. Nếu có các thắc mắc về nứt kẽ hậu môn hoặc bệnh trĩ, bạn hãy liên hệ tới phòng khám đa khoa Khương Trung, 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội để được tư vấn trực tiếp. ĐT: 0438 288 288.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét