Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Rò hậu môn gây ra biến chứng gì?

Ro hau mon gay ra bien chung giRò hậu môn gây ra biến chứng gì?

Rò hậu môn là một nhiễm khuẩn mãn tính ở vùng hậu môn trực tràng. Rò hậu môn là giai đoạn tiếp diễn của một áp xe quanh hậu môn trực tràng. Đường rò thường tạo thành một áp xe vỡ hoặc được trích nhưng không khỏi. Đường rò là một đường hầm. Thành của nó là một chất xơ, phía trong là một tổ chức hạt do quá trình viêm mãn tính tạo nên.


Rò hậu môn ít gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó làm bệnh nhân rất phiền phức và khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khoẻ. Khi không được chữa trị kịp thời bệnh cũng có thể gây ra một số biến chứng nguy hại.

1. Đứt cơ thắt

Là biến chứng đáng sợ nhất, hậu quả của biến chứng này là đi cầu không tự chủ, việc phục hồi lại cơ thắt khá khó khăn, không phải phẫu thuật viên nào cũng giải quyết được, nếu ở một cơ sở chưa có nhiều kinh nghiệm, khi có biến chứng này thì nên gửi bệnh nhân đến một cơ sở y tế chuyên sâu.

2. Chảy máu sau mổ

Thông thường biến chứng này do phẫu thuật viên xem thường việc cầm máu trong mổ, hoặc do phẫu thuật viên thắt đường rò mà sợi thun cột chồng lên những búi trĩ của bệnh nhân, gây loét và chảy máu từ các búi trĩ này. Nếu chảy máu nhiều, có khi phải đưa bệnh nhân vào phòng mổ để cầm máu.

3. Hẹp hậu môn

Biến chứng này ít gặp, song nếu cắt đốt nhiều bằng dao điện vùng cơ thắt, gây hoại tử cơ thắt sẽ tạo ra biến chứng teo hẹp lỗ hậu môn, đây là một biến chứng khó điều trị, không xuất hiện ngay sau mổ mà có khi xuất hiện sau vài tháng đến hàng năm sau, do đó cần lưu ý khi cắt đốt đường rò bằng dao điện.

Trên đây là những chia sẻ về Rò hậu môn gây ra biến chứng gì?. Nếu bạn cần được tư vấn thêm về bệnh, bạn hãy gọi điện đến đường dây nóng 0438 288 288 để được các bác sĩ của phòng khám bệnh trĩ uy tín nhất Hà Nội - 59 Khương Trung tư vấn miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét