Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Trĩ – bệnh không của riêng ai

Xã hội hiện đại kéo theo sự phát triển của khoa học công nghệ, đặc biệt là công nghệ số,  lượng người sử dụng máy tính để làm việc, học tập ngày tăng lên đáng kể và điều này kéo theo sự vận động dần ít đi. Thói quen ít vận động, đi lại này làm gia tăng áp lực đối với các tĩnh mạch ở vùng hậu môn và trực tràng, tăng nguy cơ mắc và mức độ nặng của bệnh trĩ.



Tìm hiểu về bệnh trĩ

Bệnh trĩ (hay còn gọi là lòi dom) được tại thành do giãn quá mức các đám rối tĩnh mạch ở mô xung quanh hậu môn. Thông thường có hai loại đó là trĩ nội và trĩ ngoại. Trĩ nội chịu lực nén bên trong bên có chiều hướng sung huyết, chảy máu và đôi khi bị sa. Trĩ ngoại có thể có huyết khối phát triển rất đau.

Bệnh trĩ do sự căng giãn quá mức tại các tĩnh mạch ở trực tràng – hậu môn gây viêm sưng, hoặc xuất huyết. Người bị bệnh trĩ mới đầu chỉ có cảm giác ngứa rát đôi chút. Lâu dần sẽ đi ngoài ra máu và đau rát nhiều hơn. Bệnh trĩ ở cấp độ nặng, người bệnh có thể sờ được bên ngoài ở hậu môn gọi là sa búi trĩ, gây cảm giác vướng víu, khó chịu và dễ làm tổn thương dẫn đến xuất huyết nặng, gây viêm sưng hay nhiễm trùng búi trĩ.

Đối tượng dễ mắc phải

Những người phải đứng nhiều, ngồi lâu, ít vận động như nhân viên bán hàng, lái xe, thợ may, nhân viên văn phòng...

Những bệnh nhân mắc bệnh táo bón kinh niên, khi đi tiêu phải rặn nhiều làm tăng cường áp lực trong lòng ống hậu môn khiến cho các búi trĩ to dần và sa ra ngoài. Phân cứng do táo bón khi cọ sát sẽ gây đau, chảy máu, khó khăn khi đi tiêu.

Những bệnh nhân thường xuyên bị kiết lỵ, do đặc điểm phải đi cầu nhiều lần trong ngày làm gia tăng áp lực trong ổ bụng và làm tăng thể tích búi trĩ.

Đối tượng nữa đó là phụ nữ mang thai và cho con bú càng dễ bị trĩ và táo bón, bởi vì ngoài những nguyên nhân thông thường gây ra táo bón và trĩ như thói quen ăn uống thiếu chất xơ, uống ít nước, vận động ít.

Điều trị bệnh trĩ

Phòng khám đa khoa Khương Trung giới thiệu cho bạn phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng thủ thuật PPH. Đây là một phương pháp kỹ thuật mới, tức là dùng một loại máy đặc thù gọi là máy “ ôn hợp pph”, cắt đi lớp niêm mạc trực tràng bị đẩy lồi ra.

Loại phẫu thuật này làm thay đổi hoàn toàn quan niệm phẫu thuật truyền thống, hiệu quả của phẫu thuật này là làm thủ thuật ngắn, an toàn, không đau, tỷ lệ tái phát bệnh thấp. Ưu điểm nữa là không mất nhiều thời gian, cả quá trình làm thủ thuật chỉ mất khoảng nửa tiếng, đem lại hiệu quả cao, hạn chế tái phát.

Nếu bạn có điều gì thắc mắc hoặc nhu cầu tư vấn các vấn đề liên quan đến các bệnh về hậu môn trực tràng, bệnh trĩ; có thể liên hệ tới số điện thoại đường dây nóng: 0438 288 288 để được chuyên gia tư vấn giải đáp cho bạn. Hoặc click chuột vào mục “Bác sĩ tư vấn” để chát với các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám đa khoa 59 Khương Trung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét