Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Phòng ngừa để tránh xa bệnh trĩ như thế nào?

trĩPhòng tránh bệnh trĩ cũng đã được các chuyên gia y tế khuyến cáo rất nhiều. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể làm theo các nguyên tắc được đề ra. Do đó mà bệnh trĩ vẫn không ngừng phát bệnh và ngày càng nặng lên. Bác sĩ Hải chuyên khoa ngoại của phòng khám đa khoa Khương Trung cho biết, dù ở góc độ nào đi nữa, phòng bệnh trĩ vẫn là việc đáng và nên làm.



- Ăn thực phẩm nhiều chất xơ. Ăn nhiều hoa quả, rau và ngũ cốc. Điều này sẽ làm phân mềm hơn và đại tiện dễ hơn, giúp giảm chèn ép có thể gây bệnh trĩ.

- Uống nhiều nước.

- Thử dùng chế phẩm bổ sung chất xơ. Nếu bạn dùng chế phẩm bổ sung chất xơ, phải đảm bảo uống ít nhất 8-10 cốc nước hoặc dịch khác mỗi ngày. Mặt khác, chế phẩm bổ sung chất xơ có thể gây táo bón hoặc làm cho táo bón nặng hơn. Từ từ thêm chất xơ vào chế độ ăn để tránh sinh hơi.

- Tập luyện. Tập luyện làm giảm lực ép lên tĩnh mạch, có thể xuất hiện khi đứng hoặc ngồi lâu, và giúp ngăn ngừa táo bón. Tập luyện cũng có thể giúp giảm lượng cân thừa.

- Tránh đứng hoặc ngồi lâu.

- Không nên căng thẳng. Căng thẳng và nín thở khi đại tiện làm tăng lực ép lên tĩnh mạch ở đầu cuối trực tràng.

- Đại tiện ngay khi có cảm giác muốn đại tiện.

Bác sĩ Hải chuyên khoa ngoại phòng khám đa khoa Khương Trung khuyên rằng tự chăm sóc cũng là một cách để phòng tránh cũng như không làm cho bệnh càng nặng lên. Bạn có thể tạm thời giảm đau nhẹ, sưng và viêm ở phần lớn các đợt trĩ bằng các cách tự chăm sóc dưới đây:

- Bôi kem điều trị trĩ không cần đơn hoặc viên đạn chứa hydrocortison, hoặc dùng băng ép chứa cây phỉ hoặc thuốc tê tại chỗ.

- Giữ vùng hậu môn luôn sạch. Tốt nhất là hằng ngày rửa hoặc tắm nhẹ nhàng để làm sạch da quanh hậu môn bằng nước ấm. Xà bông là không cần thiết và có thể làm cho bệnh nặng hơn. - Ngâm trong nước ấm vài lần mỗi ngày.

- Chườm đá hoặc đắp gạc lạnh lên hậu môn trong 10 phút tới 4 lần/ngày.

- Nếu trĩ bị sa xuống, đẩy nhẹ nhàng búi trĩ vào trong ống hậu môn.

- Dùng khăn ẩm hoặc giấy vệ sinh ướt sau khi đại tiện thay cho giấy vệ sinh khô. Những cách tự chăm sóc này có thể làm giảm triệu chứng, nhưng chúng không làm cho búi trĩ mất đi. Hãy đi khám bệnh nếu bạn không thấy giảm bệnh trong vài ngày.

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh trĩ : trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp. Phòng khám có đội ngũ các bác sĩ chuyên môn cao cùng với trang thiết bị tiên tiến, tự tin giải quyết nỗi thống khổ cho bệnh nhân. Kỹ thuật PPH được áp dụng như  là phương pháp điều trị hoàn hảo vượt bậc nhất cho bệnh trĩ.


Nếu cần thêm thông tin tư vấn các bạn có thể gọi đến điện thoại đường dây nóng 0438288288 hoặc chat trực tuyến để bác sĩ phòng khám đa khoa Khương Trung tư vấn miễn phí cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét