Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Nguyên nhân gây bệnh táo bón

Nguyên nhân gây bệnh táo bónNguyên nhân gây bệnh táo bón

Người già dễ mắc táo bón: Theo nhận định của các chuyên gia Y học, người già rất dễ mắc bệnh táo bón, do chức năng cơ thể bị suy yếu, ít vận động, đường ruột bị co thắt dẫn đến đại tiện khó.


Tác dụng của thuốc: Việc uống thuốc chữa bệnh cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh táo bón. Có nhiều người mắc bệnh không đi khám bác sỹ, mà tìm đến các cửa hàng thuốc để mua thuốc, cho nên chúng ta cần phải tìm hiểu rõ về các vấn đề liên quan đến thuốc mình đang được sử dụng.

Những loại thuốc có chứa thành nhiều phần canxi và nhôm, thuốc chống trầm cảm,…đều có thể dẫn đến táo bón. Ngoài ra không ít người sử dụng thuốc giảm béo đã hình thành thói quen phụ thuộc vào thuốc cũng là nguyên nhân dẫn đến mắc chứng táo bón

Thói quen ăn uống: Rất nhiều loại bệnh phát sinh do thói quen ăn uống của chúng ta, bệnh táo bón cũng không phải là ngoại lệ, rất nhiều người mắc bệnh táo bón đều có vấn đề trong thói quen ăn uống, như thói quen ăn không đúng bữa, không theo quy luật, thức ăn thiếu chất xơ, uống ít nước sẽ làm làm cho quá trình vận động của ruột bị giảm thiểu, dẫn đến táo bón.

Trên đây là những chia sẻ về Nguyên nhân gây bệnh táo bón. Nếu bạn cần được tư vấn thêm về bệnh, bạn hãy gọi điện đến đường dây nóng 0438 288 288 để được các bác sĩ của phòng khám bệnh trĩ uy tín nhất Hà Nội - 59 Khương Trung tư vấn miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét