Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Rò hậu môn chảy mủ do đâu?

Rò hậu môn chảy mủViệc hậu môn tự nhiên bị ngứa, chảy mủ là một trong số những bệnh lý không hiếm gặp trong các bệnh về hậu môn trực tràng, tỷ lệ phát bệnh cao trong độ tuổi thanh niên. Theo thống kê mới đây nhất thì tỷ lệ phát bệnh ở nam giới cao hơn so với nữ giới và khi bệnh chuyển biến tới thời kỳ cuối sẽ có những nguy hại như thế nào cho sức khỏe.



 Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu lý do hậu môn bị chảy mủ

Loét đường hậu môn: Thời gian đầu đường hậu môn có thể chỉ bị loét đơn thuần, nếu điểm loét này liên tục bị viêm nhiễm tái phát nhiều lần không khỏi sẽ dẫn đến viêm loét mãn tính, sau này nhiều khi chỉ hơi có sự kích thích nhẹ cũng gây đau.

Núm vú phì đại hậu môn: đây là kết quả từ việc chỗ nứt kẽ hậu môn liên tục nhận phải sự kích thích, núm vú phì đại hậu môn có thể lộ ra khi bệnh nhân đi đại tiện.

Trĩ Sentinel: đây là nơi hẹp nhất tại nơi xảy ra tình trạng nứt hậu môn, nếu điểm này vẫn liên tục bị kích thích sẽ dẫn đến việc mô cơ dầy lên và mất đi tính đàn hồi vì thế khi điều trị nứt kẽ hậu môn cần chú ý đến việc này.

 Viêm hậu môn do tổ chức kết đế: Do rãnh nhăn ở phần rìa cửa hậu môn phình to, các mô kết đế bị tăng sinh, trong đó mạch máu lại rất ít, do những mảnh da dài ra, gọi là trĩ ngoại do da. Ở vùng rìa hậu môn có thể thấy những mảnh da đơn phát hoặc vòng trong sa xuống và lòi ra, trĩ hình vòng có thể dạng mào hoa, gọi là trĩ ngoại dạng da thừa hay còn gọi là trĩ tiêu binh.

Chứng rò hậu môn: thường thấy sau một thời gian ổ apxe quanh hậu môn tự vỡ, vết thương tự liền lại được nhưng để lại một lỗ đóng vẩy khô thỉnh thoảng chảy mủ hoặc dịch vàng hôi, tái đi tái lại nhiều lần. Một điều bệnh nhân cần chú ý là một khi bệnh nứt hậu môn phát triể đến thời kỳ cuối, khi mà nó đã hội tụ đủ 5 yếu tố kể trên thì bệnh tình sẽ ngày càng trở nên rất nghiêm trọng và gây khó khăn cho điều trị tận gốc sau này.

Trên đây là những chia sẻ về hậu môn chảy mủ. Nếu bạn cần được tư vấn thêm về bệnh, bạn hãy gọi điện đến đường dây nóng 0438 288 288 để được các bác sĩ của phòng khám bệnh trĩ uy tín nhất Hà Nội - 59 Khương Trung tư vấn miễn phí.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét