Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Triệu chứng ra máu ở bệnh trĩ

Bệnh trĩ có thể chia thành: trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp, trong đó triệu chứng của trĩ nội và trĩ hỗn hợp đều xuất hiện đại tiện ra máu.


Trĩ nội có thể dẫn đến đại tiện ra máu


Trĩ nội xuất hiện máu, phần lớn đều là chảy máu trong khi hoặc sau khi đại tiện, máu tươi, có lúc máu ra theo phân hoặc máu dính giấy, có lúc máu nhỏ giọt hoặc máu thành từng tia.
Trong khi đi đại tiện do khối phân cọ sát niêm mạc hậu môn gây chảy máu, hoặc do lúc đại tiện rặn quá mạnh làm cho áp lực trong huyết quản tăng cao, dẫn đến căng tức tĩnh mạch, huyết quản bị vỡ, xuất hiện hiện tượng máu thành tia. Nếu để kéo dài sẽ gây mất máu nhiều, từ đó dẫn đến thiếu máu.
Trĩ hỗn hợp dẫn đến đại tiện ra máu.


Ngoài trĩ nội gây chảy máu thì trĩ hỗn hợp cũng dẫn đến chảy máu, chảy máu ở trĩ nội và trĩ hỗn hợp về cơ bản tương tự, máu chảy thành tia hay máu nhỏ giọt, máu tươi, có thể xuất hiện trước hoặc sau đại tiện.


Phương pháp điều trị bệnh trĩ


1. PPH kỹ thuật chuyên nghiệp để loại bỏ bệnh trĩ:


Giữ lại được đệm hậu môn, phẫu thuật sử dụng máy khâu vòng để cắt một khoanh niêm mạc trên đường lược 2-3 cm và khâu vòng bằng máy bấm. Nguyên tắc của phẫu thuật này là cắt và khâu khoanh niêm mạc, nhằm mục đích giảm lưu lượng máu đến đám rối tĩnh mạch trĩ để thu nhỏ thể tích trĩ và treo được đệm hậu môn vào ống hậu môn. Phương pháp này được ưa chuộng vì không đau, thời gian nằm viện ngắn, bệnh nhân sớm trở lại công việc bình thường.


2. Kĩ thuật chuyên dụng HCPT:


Kĩ thuật chuyên dụng HCPT sử dụng trường điện dung cao tần làm đông và thắt nút các mạch máu, với khả năng kiểm soát tốt, không ảnh hưởng tới các vùng lân cận, nhanh chóng sinh nhiệt, thời gian phẫu thuật ngắn, chỉ trong vài phút, không chảy máu, không tổn thương, không phù nề, hồi phục nhanh, chi phí hợp lý.


Nếu bạn muốn tư vấn về sức khỏe bạn hãy gọi điện tới đường dây nóng của phòng khám đa khoa 59 Khương Trung chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp: 0438 288 288.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét