Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Thực phẩm nào phòng ngừa bệnh trĩ

phòng trĩTrĩ là căn bệnh mà chúng ta hoàn toàn có thể phòng ngừa. Ngoài những cách như tập luyện điều chỉnh ăn uống cũng là một cách tốt để chữa căn bệnh này. Dưới đây bác sĩ phòng khám đa khoa Khương Trung sẽ chia sẻ cùng các bạn một số thực phẩm để phòng ngừa bệnh trĩ.

Trĩ là bệnh thường gặp nhất trong các bệnh hậu môn trực tràng, với tỷ lệ bệnh nhân chiếm khoảng 20 đến 45% dân số.


Nguyên nhân của bệnh trĩ rất nhiều, nhưng nguyên nhân thường gặp nhất là do táo bón. Để phòng ngừa được nó trước tiên chúng ta cần loại bỏ chứng táo bón bằng việc ăn uống.

Bệnh trĩ xuất hiện không rõ ràng, không khẳng định được thời gian bắt đầu của bệnh, vì trĩ là một trạng thái sinh lý bình thường. Chỉ khi nào nó xuất hiện các rối loạn không thể tự điều chỉnh được gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt và lao động thì bệnh nhân mới đi khám.

Người mắc bệnh trĩ phải có những điều chỉnh trong sinh hoạt, nên hạn chế những công việc nặng nhọc, tránh động tác mạnh làm cho áp lực trong xoang bụng tăng lên đột ngột, tránh ngồi lâu, đứng nhiều. Người bệnh nên tránh bia, rượu, các thức ăn dễ kích ứng niêm mạc dạ dày, ruột (như ớt, hồ tiêu, cà ri…), tránh tiêu chảy.

Bạn nên ăn nhiều chất xơ như ăn cam, quýt giúp phân mềm, đỡ táo bón. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhuận tràng như rau lang, rau mồng tơi, rau đay, rau dền để nấu canh ăn thường xuyên rất tốt cho người bệnh trĩ. Đặc biệt, người bệnh nên sử dụng rau dấp cá có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, rất hiệu quả trong trị táo bón, bệnh trĩ. Chuối cũng là loại quả có giá trị nhuận tràng tốt, sau mỗi bữa ăn nên dùng một quả chuối. Củ khoai lang cũng có công dụng nhuận tràng tốt, nên ăn thêm vào các bữa ăn phụ.

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị trĩ các loại : trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp. Phòng khám có đội ngũ các bác sĩ chuyên môn cao cùng với trang thiết bị tiên tiến, tự tin giải quyết nỗi thống khổ cho bệnh nhân. Kỹ thuật PPH được áp dụng như  là phương pháp điều trị hoàn hảo vượt bậc nhất cho bệnh trĩ.


Nếu cần thêm thông tin tư vấn các bạn có thể gọi đến điện thoại đường dây nóng 0438288288 hoặc chat trực tuyến để bác sĩ phòng khám đa khoa Khương Trung tư vấn miễn phí cho bạn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét