Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Điều trị nứt kẽ hậu môn

Điều trị nứt kẽ hậu mônCác bác sỹ phòng khám đa khoa Khương Trung cho biết: Bệnh nứt kẽ hậu môn không chỉ gặp ở người lớn mà còn có thể mắc ở trẻ em và đối với từng độ tuổi mà bác sĩ sẽ có những phương pháp phòng ngừa và điều trị khác nhau.


Về mặt lâm sàng, nứt hậu môn được chia thành 2 giai đoạn mới và cũ cho nên điều trị nứt hậu môn cũng được phân chia thành từng giai đoạn:

 Điều trị vết nứt mới: điều trị không xâm nhập là chống táo bón với thuốc tạo khối phân, thuốc nhuận tràng, ngâm hậu môn với nước ấm giúp giãn cơ thắt hay dùng thuốc bôi tê tại chỗ bôi vào ống hậu môn, tránh bôi ở quanh hậu môn có thể gây viêm da. Sau đó kết hợp với thuốc Đông y điều tiết trong và ngoài, từ đó đạt được hiệu quả điều trị.

 Điều trị vết nứt cũ: khôi phục vết nứt nhằm giảm sự nhiễm khuẩn sau đó kết hợp thuốc ngâm rửa của đông y để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất.

Để phòng tránh bệnh nứt kẽ hậu môn ở trẻ em bạn cần giữ gìn vệ sinh vùng hậu môn cho trẻ và thường xuyên phải thay tã cho trẻ. Ngoài ra bạn cũng nên tìm hiểu một chút về cách phòng tránh các bệnh hậu môn như táo bón và đảm bảo việc đi tiểu đều đặn cho bạn.

Trên đây là những thông tin về bệnh nứt kẽ hậu môn. Nếu có các thắc mắc về nứt kẽ hậu môn là gì? hoặc bệnh trĩ, bạn hãy liên hệ tới phòng khám đa khoa Khương Trung, 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội để được tư vấn trực tiếp. ĐT: 0438 288 288.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét