Thứ Năm, 28 tháng 8, 2014

Biểu hiện bệnh trĩ ngoại là cơ sở để lựa chọn phác đồ điều trị thích hợp

Biểu hiện bệnh trĩ ngoại Biểu hiện bệnh trĩ ngoại như thế nào? Cách điều trị bệnh ra sao? Bệnh có nguy hiểm hay không là thắc mắc của rất nhiều người khi nghi ngờ mình mắc trĩ. Bệnh trĩ gồm có ba loại cơ bản là trĩ ngoại, trĩ nội và trĩ hỗn hợp, tuy nhiên trĩ ngoại là loại phổ biến và thường gặp nhất.


Chi tiết bài viết : Biểu hiện bệnh trĩ ngoại là cơ sở để lựa chọn phác đồ điều trị thích hợp




Biểu hiện bệnh trĩ ngoại sẽ được các bác sĩ phòng khám Khương Trung chia sẻ đến người bệnh.


- Biểu hiện ban đầu của trĩ ngoại là hiện tượng táo bón xuất hiện, người bệnh thường thấy tình trạng này kéo dài nhưng đôi khi không để ý lại nhầm với rối loạn tiêu hóa. Có thể nói, táo bón là một trong những triệu chứng phổ biến và cũng là nguyên nhân gây bệnh trĩ. Nếu để tình trạng này thường xuyên bệnh sẽ càng nặng hơn.

- Đại tiện khó cũng là một trong những dấu hiệu bệnh trĩ. Chính việc táo bón ở trên khiến người bệnh đại tiện khó khăn, thường phải rặn rất mạnh phân mới ra được hki đến giai đoạn nặng việc rặn mạnh khi đi ngoài sẽ gây sa búi trĩ hơn.

- Người bệnh trĩ cảm thấy ngứa ngáy vùng hậu môn hoặc xung quanh hậu môn, rất khó chịu, nhiều khi không thể tập trung làm việc được.

Biểu hiện bệnh trĩ ngoại

Trĩ ngoại nếu phát hiện sớm thì không cần phải phẫu thuật cắt trĩ

- Đến giai đoạn bệnh nặng, hiện tượng dễ thấy nhất là sa búi trĩ và chảy máu hậu môn. Ở giai đoạn đầu các búi trĩ không sa xuống ngay cả khi đi vệ sinh, tuy nhiên càng lâu dần các búi trĩ này càng sa xuống nhiều, khiến người bệnh cảm thấy vướng víu và có thể đau đớn ngay cả khi ngồi một chỗ.

Hiện tượng đại tiện ra máu là biểu hiện thường thấy ở tất cả các loại trĩ. Người bệnh khi đi ngoài có thể để ý thấy máu dính trên giấy vệ sinh, trên phân, hoặc nặng hơn máu chảy thành tia, khiến người bệnh bị mất máu.

Biểu hiện bệnh trĩ ngoại là cơ sở để lựa chọn phác đồ điều trị hiệu quả.


Rất nhiều người chủ quan cho rằng bệnh trĩ thì không cần điều trị, tuy nhiên các bác sĩ khuyến cáo người bệnh nên tiến hành chữa trị ngay trong những giai đoạn đầu của bệnh thì sẽ nhanh khỏi và không phức tạp.

Biểu hiện bệnh trĩ ngoại

Trĩ khiến người bệnh khó chịu, ngứa ngáy không tập trung được với công việc

Đối với bệnh trĩ ngoại nhẹ, sau khi thăm khám bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh dùng một số loại thuốc uống kết hợp với loại thuốc bôi bên ngoài có tác dụng giảm ngứa ngáy, co búi trĩ.

Nếu người bệnh đến giai đoạn nặng mới điều trị thì việc điều trị cần phải có sự can thiệp của phẫu thuật. Nếu các búi trĩ sa nặng thì cần thiết là phải tiến hành thủ thuật cắt trĩ.

Hiện nay, nhiều phương pháp được áp dụng để cắt trĩ như đốt điện, đốt tia laser hoặc đông lạnh. Tuy nhiên, tại phòng khám đa khoa Khương Trung đã sử dụng công nghệ của Hàn Quốc để cắt trĩ, đây là kĩ thuật được thực hiện nhanh gọn, không gây đau đớn cho người bệnh, sau phẫu thuật chỉ sau ít thời gian là người bệnh có thể phục hồi và sinh hoạt bình thường. Rất nhiều người bệnh đã tin tưởng và lựa chọn phòng khám Khương Trung là địa chỉ uy tín để điều trị bệnh trĩ.

Tại phòng khám đa khoa Khương Trung với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, phương tiện kĩ thuật tiên tiến, thái độ phục vụ nhiệt tình hy vọng sẽ giúp đỡ được bạn trong việc khám và điều trị.

Trên đây là chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Khương Trung về biểu hiện bệnh trĩ ngoại. Nếu bạn muốn tư vấn về sức khỏe bạn hãy gọi điện tới đường dây nóng của phòng khám đa khoa 59 Khương Trung chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp: 0438 288 288.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét