Thứ Năm, 14 tháng 8, 2014

Những quan niệm sai lầm về bệnh trĩ bạn đã từng mắc phải?

1. Bệnh trĩ có thể trở thành ung thư hoặc là triệu chứng ban đầu của bệnh ung thư hậu môn
Trĩ và ung thư là 2 vấn đề hoàn toàn khác nhau. Ung thư xảy ra khi các tế bào trong cơ thể bị rối loạn và bắt đầu tự tái tạo một cách nhanh chóng. Trĩ là khi các mạch máu bị nhô ra và khiến cho các mô mềm xung quanh chúng bị sưng lên và nó có khả năng chữa trị cao hơn ung thư. Vì thế, đây là hai căn bệnh hoàn toàn khác nhau và có những phương pháp điều trị khác nhau.
2. Hạt tiêu đen là thực phẩm gây nên bệnh trĩ
Nếu như bạn không thể chịu được các thực phẩm cay và sử dụng chúng quá nhiều thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy và bị chèn ở hậu môn. Nhưng điều này đúng đối với tất cả các thành phần gia vị, không chỉ có hạt tiêu đen. Nếu có thì hạt tiêu là chất gây cay chỉ có khả năng khiến bệnh trĩ trầm trọng hơn vì nó gây kích thích sự phù nề và sa búi trĩ hỗn hợp.
3. Bệnh trĩ chỉ xảy ra với người già
Đây là một sai lầm lớn vì bệnh trĩ hiện nay tỷ lệ người trẻ tuổi mắc bệnh ngày càng cao. Căn bệnh này có thể xảy ra với bất cứ ai nếu đó là người có sinh hoạt không lành mạnh. Nhưng một sự thật là, khi bạn già đi, các thành mạch máu sẽ yếu hơn và tạo điều khiển cho bệnh trĩ phát triển dễ dàng hơn.
4. Quan hệ tình dục qua hậu môn gây trĩ
Nó có thể làm căn bệnh tồi tệ hơn, nhưng nó không phải là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.
5. Ngồi quá nhiều trên mặt phẳng cứng có thể gây bệnh trĩ
Dù bạn ngồi ở ghế nệm hay ở mặt phẳng cứng tỏng một thời gian dài đều như nhau. Ngồi quá nhiều gây nhiều áp lực lên thành tĩnh mạch phía dưới, ngay cả khi bạn đang ngồi trên đệm. Chỉ cần tránh gây ra quá nhiều áp lực ở khu vực dưới của cơ thể, bạn có thể giảm thiểu được rủi ro mắc phải căn bệnh này.
6. Bệnh trĩ sẽ tái phát và không thể chữa khỏi hoàn toàn
Đây cũng là một quan niệm sai lầm. Bệnh trĩ tái phát là do bệnh nhân không không thay đổi những nguyên nhân gây ra bệnh trước đó đồng thời điều trị không dứt điểm dẫn đến bệnh tái phát. Vì vậy, bạn có thể chữa khỏi hoàn toàn nó nhưng sau đó bạn cần cẩn thận hơn với những nguyên nhân gây ra bệnh.
Những quan niệm sai lầm về bệnh trĩ khiến bệnh nhân có thể mất đi ý chí chữa trị và khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn. Vì vậy tốt nhất nếu mắc bệnh bạn nên đến cơ sở y tế khám và nhận tư vấn từ các bác sĩ để hiểu rõ hơn về bệnh, phương pháp điều trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét