Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

Biểu hiện bệnh trĩ và cách điều trị


Biểu hiện bệnh trĩ và cách điều trị Biểu hiện bệnh trĩ và cách điều trị như thế nào là vấn đề được rất nhiều người bệnh đang quan tâm. Hiện nay do đặc thù công việc nên số người mắc bệnh trĩ ngày càng tăng, đây được coi là một bệnh về hậu môn khá phổ biến.


Chi tiết bài viết : Biểu hiện bệnh trĩ và cách điều trị




Biểu hiện bệnh trĩ và cách điều trị có liên quan mật thiết với nhau.


Như chúng ta đã biết, chữa trị bệnh trĩ còn tùy thuộc vào các triệu chứng bệnh nặng hay nhẹ, trĩ đã đến mức nào. Mỗi người bệnh nên ý thức về tình trạng của mình, tránh để bệnh nặng và gây ra những biến chứng ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Dưới đây là một số biểu hiện giúp người bệnh nhận biết mình có bị mắc trĩ hay chưa.

- Dấu hiệu đầu tiên để nhận biết bệnh trĩ là người bệnh bị táo bón kéo dài, khó khăn trong việc đại tiện.

- Bệnh nhân cảm thấy ngứa rát vùng hậu môn hoặc xung quanh hậu môn.

Đại tiện ra máu. Giai đoạn đầu máu có thể dính trên giấy vệ sinh một ít, nhưng đến giai đoạn nặng máu có thể chảy thành tia, gây hiện tượng mất máu ở người bệnh.

- Hiện tượng bị sa búi trĩ xuất hiện đồng thời cùng chảy máu hậu môn. Ban đầu các búi trĩ này có thể ra ngoài hậu môn nhưng có thể tự co vào được, đến khi nặng búi trĩ lòi ra ngoài mà không thể thụt vào hậu môn được.

Biểu hiện bệnh trĩ và cách điều trị

Bệnh trĩ muốn điều trị triệt để cần xác định rõ mức độ của bệnh

Biểu hiện bệnh trĩ và cách điều trị còn tùy thuộc vào mức độ của người bệnh.


Đối với bệnh trĩ ở giai đoạn đầu việc điều trị đơn giản hơn, bác sĩ sẽ chỉ định một số loại thuốc điều trị tác động lên vùng trĩ, tuy nhiên người bệnh cần kết hợp với biện pháp ngâm hậu môn trong nước ấm khoảng 2 lần một ngày, ăn nhiều chất xơ để khắc phục tình trạng táo bón, không nên ngồi lâu một chỗ mà phải đi lại thường xuyên, đi đại tiện tránh rặn quá mạnh.

Khi người bệnh đã có những biểu hiện sa búi trĩ hoặc chảy máu hậu môn nhiều, thấy ngứa ngáy khó chịu, ngồi xuống đau đớn, không thể sinh hoạt bình thường được. Trường hợp này các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật cắt hoặc thắt các búi trĩ.

Thủ thuật cắt búi trĩ hiện nay có rất nhiều biện pháp khác nhau, đó là phương pháp đốt điện, đông lạnh, đốt laser. Tại phòng khám đa khoa Khương Trung các bác sĩ chuyên khoa áp dụng phương pháp cắt búi trĩ theo công nghệ Hàn Quốc. Đây là kĩ thuật khá tiên tiến và hiện đại hiện nay. Ưu điểm của nó là không gây đau đớn cho người bệnh, không để lại sẹo và thời gian phục hồi nhanh chóng, người bệnh có thể trở lại sinh hoạt một cách bình thường.

Biểu hiện bệnh trĩ và cách điều trị

Bệnh trĩ nếu không điều trị triệt để có thể gây ra nhiều khó chịu 

Bệnh nhân lưu ý, ngay khi phát hiện các triệu chứng của bệnh, bạn không nên tự ý mua thuốc điều trị mà cần có sự chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa dù tình trạng bệnh nặng hay nhẹ để điều trị bệnh trĩ mang đến hiệu quả tốt nhất.

Tại phòng khám đa khoa Khương Trung với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, phương tiện kĩ thuật tiên tiến, thái độ phục vụ nhiệt tình hy vọng sẽ giúp đỡ được bạn trong việc khám và điều trị.

Trên đây là chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Khương Trung về biểu hiện bệnh trĩ và cách điều trị. Nếu bạn muốn tư vấn về sức khỏe bạn hãy gọi điện tới đường dây nóng của phòng khám đa khoa 59 Khương Trung chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp: 0438 288 288.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét