Thứ Ba, 12 tháng 8, 2014

Biểu hiện của bệnh trĩ và cách chữa trị

biểu hiện của bệnh trĩ và cách chữa trị bệnhBiểu hiện của bệnh trĩ và cách chữa trị bệnh như thế nào là vấn đề của rất nhiều người đang quan tâm. Hiện nay, bệnh trĩ là một căn bệnh phổ biến, có thể xuất hiện ở bất cứ đối tượng nào. Rất nhiều trường hợp do tâm lý e ngại xấu hổ nên thường để bệnh kéo dài mà không thăm khám và điều trị sớm.


Chi tiết bài viết : Biểu hiện của bệnh trĩ và cách chữa trị





Đọc thêm : Nứt kẽ hậu môn

Biểu hiện của bệnh trĩ và cách chữa trị


Theo các bác sĩ chuyên khoa về các bệnh liên quan đến hậu môn trực tràng thì bệnh trĩ gồm ba dạng chủ yếu là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp, trong đó hay gặp nhất là trĩ nội và trĩ hỗn hợp. Dưới đây là những biểu hiện cơ bản của bệnh trĩ:

- Đối với các bệnh nhân trĩ, dấu hiện đầu tiên để nghi ngờ bệnh đó là bị hiện tượng táo bón kéo dài. Việc đại tiện trở nên rất khó khăn, đôi khi phải rặn mạnh phân mới ra được, và việc rặn mạnh này lại càng khiến các búi trĩ lòi ra ngoài nhiều hơn.

- Người bệnh trĩ cảm thấy rất ngứa ngáy, đau rát vùng hậu môn, ở mức độ nặng các búi trĩ sẽ sưng to, viêm, đôi khi gây tắc mạch búi trĩ.

- Chảy máu hậu môn và đại tiện ra máu là những biểu hiện thường thấy ở những bệnh nhân trĩ. Ban đầu, bệnh ở giai đoạn nhẹ người bệnh nếu để ý thì chỉ thấy một ít máu dính trên giấy vệ sinh hoặc dính một chút máu ra theo phân. Đến giai đoạn nặng, người bệnh đi đại tiện có thể thấy máu chảy thành tia gây nên tình trạng mất máu ở người bệnh.

- Đối với trĩ nội, các búi trĩ phát triển bên trong tuy nhiên đến mặc độ nặng những búi trĩ này lòi ra ngoài và không thể tự tụt vào bên trong nếu không có sự tác động từ bên ngoài. Ở trĩ ngoại thì các biểu hiện thường dễ phát hiện hơn, vì các búi trĩ phát triển bên ngoài, xung quanh hậu môn.

biểu hiện của bệnh trĩ và cách chữa trị

 

Bệnh trĩ gây ra những rắc rối trong cuộc sống hàng ngày

 

Biểu hiện của bệnh trĩ và cách chữa trị


Người bệnh lưu ý, bệnh trĩ không phải là bệnh nguy hiểm nhưng nó gây ra nhiều trở ngại trong sinh hoạt hàng ngày, gây nên sự khó chịu, làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống. Chính vì thế ngay khi phát hiện ra các triệu chứng của bệnh, bạn nên đi thăm khám và điều trị sớm tại các cơ sở chuyên khoa về bệnh hậu môn trực tràng.

Cách điều trị đơn giản hay phức tạp còn tùy thuộc vào tình trạng của người bệnh. Đối với các những trường hợp bệnh trĩ mới xuất hiện ở giai đoạn đầu, các bác sĩ có thể chỉ định người bệnh dùng một số loại thuốc uống hoặc bôi bên ngoài, kết hợp với chế độ ăn uống nhiều chất xơ, cách vệ sinh sạch sẽ và thường xuyên ngâm hậu môn với nước ấm, triệu chứng bệnh sẽ giảm nhanh.

Đối với những bệnh nhân mà bệnh trĩ đã đến giai đoạn sa búi trĩ và chảy máu thì việc điều trị cần thiết nhất là phải tiến hành phẫu thuật cắt búi trĩ. Hiện nay, tại nhiều trung tâm chuyên khoa về hậu môn trực tràng có sử dụng cách phẫu thuật bằng phương pháp Lingo, hạn chế cảm giác đau cho người bệnh, chính vì thế các bạn cũng không nên quá lo lắng khi các bác sĩ chỉ định phải phẫu thuật cắt trĩ.

Tại phòng khám đa khoa Khương Trung với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, phương tiện kĩ thuật tiên tiến, thái độ phục vụ nhiệt tình hy vọng sẽ giúp đỡ được bạn trong việc khám và điều trị.

Trên đây là chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Khương Trung về biểu hiện của bệnh trĩ và cách chữa trịNếu bạn muốn tư vấn về sức khỏe bạn, bạn hãy gọi điện tới đường dây nóng của phòng khám đa khoa 59 Khương Trung chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp: 0438 288 288.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét