Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

Triệu chứng trĩ ngoại phụ thuộc vào từng nguyên nhân gây bệnh

triệu chứng trĩ ngoạiTriệu chứng trĩ ngoại tuy được coi là dễ nhận biết hơn so với trĩ nội và trĩ hỗn  hợp, tuy nhiên theo các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám Khương Trung, trĩ ngoại tùy vào từng nguyên nhân và mức độ mà có những biểu hiện khác nhau.


Chi tiết bài viết : Triệu chứng trĩ ngoại phụ thuộc vào từng nguyên nhân gây bệnh


Triệu chứng trĩ ngoại


Như đã nói ở trên, triệu chứng trĩ ngoại thường biểu hiện tùy thuộc vào từng loại khác nhau, dưới đây là một những dấu hiệu cơ bản để nhận biết trĩ ngoại:

- Trĩ ngoại do bị giãn tĩnh mạch: trường hợp này quan sát có thể thấy xung quanh vùng hậu môn của người bệnh sưng lên bất thường; sau khi đi đại tiện thì tình trạng này càng trở nên nặng hơn, bệnh nhân có thể bị viêm, sưng tấy, hoặc đỏ vùng hậu môn. Nếu được thăm khám kĩ có thể thấy phần trong, ngoài, xung quanh ống hậu môn thấy xuất hiện những u cục sưng nổi lên, có một lớp da bên ngoài bao quanh những u đó, dưới lớp da có các đám tĩnh mạch sưng phồng lên.

- Trĩ ngoại do nguyên nhân tụ máu với các biểu hiện sau ở người bệnh: ở những giai đoạn đầu bệnh nhân cảm thấy rất đau đớn, khi chạm tay vào vùng sưng cục bộ sẽ có cảm giác đau nhiều và khó chịu, khoảng một hai ngày sau các cơn đau có thể giảm nhẹ xuống và các đám sưng cục bộ từ cứng cũng trở nên mềm hơn trước, diễn tiến này sẽ dẫn đến sự xuất hiện của các búi trĩ và dần dần biến chuyển thành trĩ ngoại do các mô liên kết. Bệnh nhân nên lưu ý rằng khi các tĩnh mạch ở hậu môn bị phá vỡ sẽ có thể gây ra tình trạng chảy máu hậu môn, viêm nhiễm vùng hậu môn, rò hậu môn và có thể gây biến chứng sang áp xe hậu môn.

- Đối với trĩ ngoại do viêm nhiễm: người bệnh luôn có cảm giác hậu môn ngứa ngáy, khó chịu kèm theo các biểu hiện ẩm ướt, xuất hiện các cơn đau co thắt. Sau những lần đi vệ sinh hoặc đại tiện các dấu hiệu bệnh càng trở nên nặng hơn. Kiểm tra lâm sàng có thể phát hiện thấy phần da ở vùng nếp gấp hậu môn có tình trạng sưng huyết ứ máu, có ít dịch rò rỉ tại vùng này.

- Bệnh trĩ ngoại do các mô liên kết thường có những biểu hiện với những búi trĩ xuất hiện xung quanh hậu môn, được bao bọc bởi một lớp da bên ngoài, các búi trĩ này thường mềm và có hình dạng khác nhau, có thể là một búi trĩ hoặc nhiều búi trĩ kết hợp lại với nhau. Đây là một dạng trĩ khá nguy hiểm, vì thế ngay khi phát hiện các triệu chứng người bệnh nên đi thăm khám ngay.

triệu chứng trĩ ngoại

 

Triệu chứng bệnh trĩ ngoại còn phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh

Triệu chứng trĩ ngoại


Trĩ ngoại là loại trĩ có thể phát hiện thấy khi quan sát lâm sàng, các búi trĩ thường mọc ở bên ngoài hậu môn nên dễ phát hiện. Các búi trĩ này có thể gây ra cho người bệnh những bất tiện và khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Khi tình trạng bệnh nặng hơn, có thể khiến người bệnh cảm giác đi lại khó khăn, khi ngồi thấy đau và bất tiện, đi đại tiện có thể thấy máu dính trên phân hoặc giấy vệ sinh, đôi khi máu chảy thành giọt hoặc thành tia gây nên tình trạng mất máu ở người bệnh.

Đối với bệnh trĩ ngoại việc phát hiện và điều trị sớm sẽ giúp bệnh nhanh khỏi. Tùy vào tình trạng của người bệnh mà bác sĩ có thể áp dụng một trong những cách điều trị như: dùng các loại thuốc mỡ hoặc thuốc bôi bên ngoài nhằm giảm độ sưng tấy ở các búi trĩ, đồng thời kết hợp với một số loại thuốc uống tác động lên các búi trĩ để chúng nhanh co lại. Tuy nhiên, các biện pháp này không đạt hiệu quả thì bác sĩ có thể chỉ định cho người bệnh phẫu thuật cắt trĩ, đây là tiểu phẫu được thực hiện nhanh chóng, gây tê giảm đau cho bệnh nhân. Ngoài ra, còn có những cách điều trị khác như: đốt điện, chiếu tia laser…

Tại phòng khám đa khoa Khương Trung với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, phương tiện kĩ thuật tiên tiến, thái độ phục vụ nhiệt tình hy vọng sẽ giúp đỡ được bạn trong việc khám và điều trị.

Trên đây là chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Khương Trung về bệnh trĩ ngoại và triệu chứng trĩ ngoại. Nếu bạn muốn tư vấn về sức khỏe bạn hãy gọi điện tới đường dây nóng của phòng khám đa khoa 59 Khương Trung chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp: 0438 288 288

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét