Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

Bệnh trĩ nội là gì?

Bệnh trĩ nội là gìBệnh trĩ nội là gì? – đây là câu hỏi của khá nhiều người khi muốn tìm hiểu một trong ba loại trĩ phổ biến hiện nay. Trĩ nội không chỉ gây ra những ảnh hưởng, bất tiện trong cuộc sống hàng ngày mà nó còn gây ra những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh nếu tình trạng bệnh nặng lên.

 

Chi tiết bài viết : Bệnh trĩ nội là gì?


 

Bệnh trĩ nội là gì?


Các chuyên gia của phòng khám Khương Trung cho biết, trĩ nội là một loại trĩ phát triển bên trong hậu môn, các búi trĩ thường nằm ở phía trên vùng lược. Các búi trĩ có thể lòi ra bên ngoài hậu môn tùy theo mức độ nặng nhẹ khác nhau, mới đầu các búi trĩ cớ thể tự tụt vào trong khi đi đại tiện nhưng đến giai đoạn bệnh phát triển các búi trĩ này lòi ra ngoài phải có sự tác động mới tự tụt vào bên trong được.

Bệnh trĩ nội có thể gặp ở bất cứ đối tượng nào, kể cả trẻ em. Chính vì thế việc phát hiện ra bệnh và điều trị sớm bệnh sẽ nhanh hết. Một số nguyên nhân gây nên bệnh trĩ nội như:

- Trước hết là về vấn đề vệ sinh vùng hậu môn trực tràng nếu không sạch sẽ và kém hiệu quả, dị ứng với các loại giấy vệ sinh,… sẽ là cơ hội cho các chất cặn bã tích tụ bên trong, tạo điều kiện cho các vi khuẩn sinh sôi và gây bệnh trĩ ở hậu môn.

- Trường hợp những người mắc táo bón lâu ngày hoặc mắc chứng lỵ đi đại tiện phải rặn mạnh gây áp lực lên ổ bụng cũng là nguy cơ mắc bệnh trĩ cao.

- Những người phải làm việc trong một tư thế quá lâu như dân văn phòng hay lái xe, những người người phải làm các công việc nặng nhọc mang vác gây áp lực vùng bụng, người bị ho mạn tính thường có các cơn ho mạnh là liên tục… đó cũng là những nguyên nhân để trĩ nội phát triển.

Bệnh trĩ nội là gì?


Để giúp bạn không nhầm lẫn với các loại bệnh trĩ khác, bác sĩ chuyên khoa sẽ cung cấp đến bạn những kiến thức cơ bản về triệu chứng của bệnh trĩ nội:

- Đại tiện ra máu là một trong những biểu hiện chung thường gặp ở tất cả các loại trĩ, người bệnh đi đại tiện rất khó khăn có thể phát hiện thấy máu trên giấy vệ sinh hoặc dính trên phân. Có những trường hợp máu chảy thành giọt hoặc thành tia gây mất máu ở người bệnh.

Bệnh trĩ nội là gì?

Trĩ nội nên phát hiện và điều trị sớm để tránh các biến chứng có thể xảy ra

- Bệnh trĩ nội khiến người bệnh có cảm giác đau đớn, khó chịu, những cơn đau dữ dội thường xảy ra trong những trường hợp búi trĩ sa quá mức, nhiễm trùng hay hoại tử.

- Các búi trĩ có thể lòi ra ngoài tùy vào tình trạng bệnh nặng hay nhẹ. Nếu bệnh ở giai đoạn đầu các búi trĩ có thể lòi ra khi đi đại tiện người bệnh phải rặn mạnh, tuy nhiên khi bệnh phát triển đến giai đoạn nặng các búi trĩ này lòi hẳn ra ngoài hậu môn không thể tự thụt vào mà phải có sự tác động bên ngoài.

- Cảm giác chung của những người bị trĩ nội là cảm giác ngứa ngáy, khó chịu vùng hậu môn, giai đoạn nặng các búi trĩ này lòi hẳn ra ngoài, cơ hậu môn giãn ra, kèm theo các chất dịch tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh sinh sôi.

Người bệnh lưu ý bệnh trĩ nội cần thăm khám và điều trị sớm, khi thấy bất cứ triệu chứng nào của bệnh trĩ bạn cần đến ngay các cơ sở chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám và điều trị. Tùy vào tình trạng bệnh trĩ nội đã phát triển đến giai đoạn nào mà bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp chữa trị hiệu quả nhất.

Nếu bệnh trĩ ở những giai đoạn đầu có thể điều trị bằng thuốc uống kết hợp với một số loại thuốc bôi, còn trong trường hợp bệnh nặng người bệnh có thể phải tiến hành một số thủ thuật nhỏ như phẫu thuật cắt trĩ, điều trị bằng tia laser, phẫu thuật cắt trĩ thẩm mĩ…

Tại phòng khám đa khoa Khương Trung với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, phương tiện kĩ thuật tiên tiến, thái độ phục vụ nhiệt tình hy vọng sẽ giúp đỡ được bạn trong việc khám và điều trị.

Trên đây là chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Khương Trung về vấn đề: bệnh trĩ nội là gì?. Nếu bạn muốn tư vấn về sức khỏe bạn hãy gọi điện tới đường dây nóng của phòng khám đa khoa 59 Khương Trung chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp: 0438 288 288.
 Để tìm hiểu thêm về bệnh trĩ nội bạn có thể tham khảo tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét