Thứ Sáu, 18 tháng 7, 2014

Cách chữa trị bệnh trĩ hiệu quả


Cách chữa trị bệnh trĩ hiệu quảCách chữa trị bệnh trĩ hiệu quả còn tùy thuộc vào loại trĩ mà bệnh nhân mắc phải. Hiện nay, có ba loại trĩ là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ tổng hợp. Với mỗi loại trĩ các bác sĩ sẽ dựa vào các triệu chứng và biểu hiện cụ thể để đưa ra lộ trình điều trị phù hợp nhất.

 


 

Cách chữa trị bệnh trĩ hiệu quả


Như chúng ta đã biết, trĩ là một bệnh thường xuất hiện ở những người làm văn phòng, lái xe ít vận động, những người bị táo bón hay tiêu chảy lâu ngày.

Để người bệnh dễ dàng nhận biết những biểu hiện của trĩ, dưới đây là một số triệu chứng của từng loại trĩ giúp bạn biết loại trĩ mình đang mắc là gì.

- Bệnh trĩ nội các dấu hiệu và biểu hiện khó phát hiện hơn, triệu trứng dễ nhận thấy nhất là chảy máu và sa búi trĩ. Khi đi đại tiện, bệnh nhân thấy máu dính ở phân hay trên giấy vệ sinh. Bệnh phát triển đến giai đoạn nặng máu có thể chảy thành tia, nhỏ giọt. Người bệnh bị táo bón, đại tiện phải rặn rất khó khăn và cảm thấy đau. Búi trĩ nội ở giai đoạn đầu chỉ là những búi trĩ nhỏ sau khi đi vệ sinh các búi trĩ này có thể tự tụt vào được, nhưng đến giai đoạn nặng các búi trĩ to dần lên, phải tác động nếu không thì không thể tự tụt vào bên trong được.

Về việc điều trị bệnh trĩ nội các bác sĩ sẽ dựa vào mức độ mắc bệnh đến giai đoạn nào để tư vấn cho người bệnh áp dụng phác đồ điều trị nào hiệu quả nhất. Ba phương pháp thường được áp dụng để chữa trị nội là: thuốc bôi, thuốc uống, và thuốc đặt ở hậu môn. Trong trường hợp bệnh có chiều hướng phức tạp bác sĩ có thể chỉ định bệnh nhân dùng cả ba loại thuốc trên.

Khi áp dụng các loại thuốc trên mà tình trạng trĩ nội vẫn không thuyên giảm thì người bệnh có thể sẽ phải thực hiện phẫu thuật cắt búi trĩ.

Cách chữa trị bệnh trĩ hiệu quả


- Bệnh trĩ ngoại có thể dễ dàng phát hiện khi quan sát bằng mắt và nó là các búi trĩ nằm bên ngoài hậu môn, phía dưới đường lược. Bệnh trĩ ngoại là do các đám rối tĩnh mạch bị giãn, tạo nên các nếp gấp ở hậu môn. Bệnh trĩ ngoại nếu không được điều trị ngay và kịp thời có thể khiến bệnh nhân khó chịu, khi các búi trĩ to lên sẽ gây đau ngay cả khi ngồi xuống.

Để điều trị trĩ ngoại các bác sĩ có thể hướng dẫn người bệnh dùng các loại thuốc bôi hay thuốc uống nhằm sát trùng bên ngoài hậu môn, giảm ngứa, giảm đau, tuy nhiên không giống với trĩ nội các loại thuốc này chỉ làm giảm bớt các triệu chứng mà không thể chữa triệt để nguyên nhân gây bệnh. Vì vậy, đối với trĩ ngoại việc phẫu thuật cắt trĩ là phương pháp thường được áp dụng, ngoài ra còn một số phương pháp khác như: thắt dây thun, đốt, chích xơ, phẫu thuật Lingo.

Cách chữa trị bệnh trĩ hiệu quả

Bệnh trĩ gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người bệnh

- Trĩ hỗn hợp là bệnh trĩ phức tạp nhất trong ba loại trĩ với các biểu hiện như: đại tiện ra máu, cảm giác đau ngứa vùng hậu môn, dị vật hậu môn lòi ra ngoài, người bệnh có thể bị táo bón.

Việc điều trị bệnh hốn hợp có thể dùng thuốc, tiêm thuốc làm xơ cứng, hoặc chữa bằng phương pháp laser, hiện nay phương pháp thường được áp dụng là phương pháp điều trị xâm lấn tối thiểu.

Người bệnh chú ý, sau khi điều trị để bệnh nhanh hết cần ăn uống nghỉ ngời điều độ, uống nhiều nước và ăn nhiều chất xơ, tránh tình trạng táo bón, vệ sinh vùng hậu môn, sinh dục sạch sẽ, tập thể dục thường xuyên để tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Tại phòng khám đa khoa Khương Trung với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, phương tiện kĩ thuật tiên tiến, thái độ phục vụ nhiệt tình hy vọng sẽ giúp đỡ được bạn trong việc khám và điều trị.

Trên đây là chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Khương Trung về cách chữa trị bệnh trĩ hiệu quả. Nếu bạn muốn tư vấn về sức khỏe bạn hãy gọi điện tới đường dây nóng của phòng khám đa khoa 59 Khương Trung chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp: 0438 288 288.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét