Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

Cách chữa bệnh trĩ khi mang thai

Cách chữa bệnh trĩ khi mang thaiCách chữa bệnh trĩ khi mang thai đang là mối quan tâm của không ít bà bầu. Chúng ta có thể thấy rằng, hiện nay bệnh trĩ là một căn bệnh khá phổ biến, có thể xuất hiện ở bất cứ đối tượng nào. Tuy nhiên, theo các bác sĩ chuyên khoa thì phụ nữ mang thai nằm trong nhóm có nguy cơ mắc bệnh trĩ cao.


Chi tiết bài viết : Cách chữa bệnh trĩ khi mang thai


Cách chữa bệnh trĩ khi mang thai


Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về phương pháp điều trị bệnh trĩ khi mang thai, các chuyên gia sẽ cung cấp đến bạn những thông tin cơ bản nhất về căn bệnh này. Như chúng ta đã biết, bệnh trĩ trong những giai đoạn đầu nếu được phát hiện và điều trị sớm thì bệnh sẽ nhanh khỏi và không có gì đáng lo ngại. Ở bà bầu, bệnh trĩ có nguy cơ xuất hiện cao bởi:

- Khi mang thai, thường các chị em hay có hiện tượng rối loạn tiêu hóa như táo bón, đi đại tiện thường phải rặn rất lâu và đau, sự rặn này tạo áp lực lên vùng hậu môn và là một trong những điều kiện cho bệnh trĩ xuất hiện.

- Mặt khác, bà bầu trong quá trình mang thai, sự lớn dần của thai nhi tạo áp lực lên vùng bụng dưới, chèn ép các mạch máu, vùng đáy chậu và tầng sinh môn cũng bị chén ép, khiến các đám tĩnh mạch cương lên, sưng to tạo thành các búi trĩ.

- Sự thay đổi nội tiết tố khi mang thai ở các bà bầu cũng là nguyên nhân khiến bệnh trĩ xuất hiện. Cùng với đó, một số trường hợp bà bầu trong quá trình sinh sản phải rạch tầng sinh môn để việc sinh đẻ dễ dàng hơn, tuy nhiên trong khi khâu lại có thể khâu chít cả một số mạch máu ở hậu môn, gây nên bệnh trĩ.

Cách chữa bệnh trĩ khi mang thai


Theo một số nghiên cứu thì phương pháp điều trị bệnh trĩ thông thường không thể áp dụng cho bà bầu, bởi nếu sơ suất việc chữa trị này có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Hiện nay, các loại thuốc điều trị triệt để bệnh trĩ khi mang thai không nhiều, chính vì vậy, thai phụ lưu ý không nên tự ý mua thuốc về điều trị mà cần phải có sự thăm khám và chỉ định cụ thể của bác sĩ chuyên khoa.

Dựa vào tình trạng và mức độ phát triển của các búi trĩ mà bác sĩ có thể chỉ định cho mẹ bầu một số loại thuốc bôi bên ngoài nhằm làm giảm sự sưng đau của các búi trĩ, kết hợp với một số loại thuốc uống kích thích các búi trĩ co vào. Việc phẫu thuật cắt trĩ trong thời kì thai nghén các bà bầu không nên thực hiện, bởi phẫu thuật có thể ảnh hưởng đến thai nhi.

Cách chữa bệnh trĩ khi mang thai

Phụ nữ mang thai thuộc nhóm có nguy cơ mắc bệnh trĩ cao

Việc chữa bệnh trĩ khi mang thai ngoài điều trị bằng thuốc mẹ bầu nên kết hợp với những biện pháp mà bác sĩ tư vấn như:

- Trước tiên là việc mẹ bầu cần cân bằng việc ăn uống, thường xuyên ăn nhiều các loại rau, củ, quả và chất xơ. Nên tránh tình trạng táo bón, lỵ, uống nhiều nước lọc hàng ngày.

- Khi đi vệ sinh, không nên rặn quá mạnh, khi đại tiện xong không nên dùng giấy mà dùng vải để vệ sinh, sau đó rửa sạch bằng nước ấm hoặc ngâm hậu môn trong nước lá trầu không ấm.

- Tránh tình trạng căng thẳng, stress mất ngủ, kéo dài. Nếu bị trĩ thì nên điều trị và chữa khỏi trước khi mang thai.

- Tránh tình trạng ngồi lâu một chỗ, đặc biệt là việc ngồi xổm nên tránh để các búi trĩ không lòi ra ngoài.

- Tập thể dục, thường xuyên đi bộ tăng sức đề kháng của cơ thể, giúp các mạch máu được lưu thông tốt hơn.

Tại phòng khám đa khoa Khương Trung với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, phương tiện kĩ thuật tiên tiến, thái độ phục vụ nhiệt tình hy vọng sẽ giúp đỡ được bạn trong việc khám và điều trị.

Trên đây là chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Khương Trung về cách chữa bệnh trĩ khi mang thai. Nếu bạn muốn tư vấn về sức khỏe bạn hãy gọi điện tới đường dây nóng của phòng khám đa khoa 59 Khương Trung chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp: 0438 288 288.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét