Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Nguyên nhân đi ngoài ra máu

Nguyên nhân đi ngoài ra máuNguyên nhân đi ngoài ra máu là vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Có thể nói, đây là hiện tượng thường gặp đối với bất cứ ai. Đi ngoài ra máu theo các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Khương Trung thì đây là dấu hiệu chung của nhiều bệnh lý và thường là biểu hiện của các bệnh liên quan đến hậu môn.

Chi tiết bài viết : Nguyên nhân đi ngoài ra máu



Nguyên nhân đi ngoài ra máu


Bất cứ đối tượng nào cũng có thể bị tình trạng này, người bệnh có thể thấy một chút máu khi trên giấy vệ sinh hoặc dính lẫn trong phân, đôi khi máu chảy thành từng giọt từng tia gây hiện tượng mất máu kéo dài. Đi ngoài ra máu bao gồm một số nguyên nhân cụ thể dưới đây:

- Người bị bệnh trĩ đặc biệt là trĩ nội biểu hiện rất dễ nhận biết là bị đi ngoài ra máu. Như chúng ta đã biết, hậu môn là nơi tập trung rất nhiều mạch máu, tạo thành các búi tĩnh mạch nằm dưới niêm mạc có tác dụng khép kín và đàn hồi hậu môn, khi các búi thành mạch này giãn ra sẽ khiến các búi tĩnh mạch này phát triển thành các búi trĩ.

Chính vì thế, khi bị bệnh trĩ người bệnh dễ bị táo bón, đi đại tiện thường phải rặn mạnh, gây đau và cảm giác khó chịu. Càng rặn nhiều khiến các mạch máu bị ức chế, chèn ép và gây chảy máu. Người bị trĩ khi thấy hiện tượng này cần phải tìm cách điều trị ngay để tránh tình trạng mất máu gây mệt mỏi và ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài.

- Người bệnh bị viêm hoặc nứt kẽ hậu môn, đây được coi là bệnh có quan hệ mật thiết với bệnh trĩ, thường bệnh trĩ phát triển đến mức độ nào đó sẽ gây nứt kẽ hậu môn. Bệnh này chủ yếu cũng do táo bón, người bệnh khi đi đại tiện phải rặn gây sưng đỏ hậu môn.

Người bệnh thường có cảm giác đau vùng hậu môn, đau thường xuyên ngay cả khi không đi ngoài, đặc biệt khi đi ngoài bệnh không chỉ gây đau đớn mà còn có hiện tượng chảy máu tươi thành từng giọt. Triệu chứng này khiến người bệnh rất lo lắng, đôi khi không dám ăn nhiều vì rất sợ cảm giác đau và chảy máu khi đi đi ngoài.

- Bệnh Polip trực tràng và đại tràng cũng là nguyên nhân gây hiện tượng đi ngoài ra máu. Người mắc bệnh này triệu chứng rõ nhất là đại tiện ra máu tươi rất nhiều, nếu không điều trị kịp thời có thể gây nên tình trạng thiếu máu. Polip trực tràng và đại tràng gây chảy máu thành từng đợt, đôi khi không đại tiện, không táo bón cũng có thể gây chảy máu. Trong trường hợp nhất định nào đó, polip có trể sa ra bên ngoài và cần được phẫu thuật.

- Người bệnh bị viêm loét trực tràng cũng rất hay gặp tình trạng đi ngoài ra máu, máu chảy theo từng đợt.

Nguyên nhân đi ngoài ra máu

 

Đi ngoài ra máu là dấu hiệu của bệnh liên quan đến hậu môn, trực tràng

Nguyên nhân đi ngoài ra máu


Trên đây là những lý do gây hiện tượng đại tiện ra máu, từ những nguyên nhân trên chúng ta có thể nhận thấy rằng, hiện tượng này thường gặp ở những người mắc các bệnh về đường hậu môn và trực tràng. Người bệnh lưu ý, dù chảy máu với hình thức nào thì cũng chứng tỏ bệnh đã phát triển đến mức độ nặng, bạn cần đến các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám và điều trị ngay để tránh mất máu và bệnh biến chứng sang các giai đoạn khác.

Hiện tượng đi ngoài chảy máu có thể phòng ngừa được bằng một số cách như: ăn uống điều độ, ăn nhiều chất xơ, tránh tình trạng táo bón kéo dài, tập thể dục thường xuyên, tránh tình trạng ì trệ ngồi yên trong một tư thế lâu. Tránh làm những công việc nặng nhọc, gây áp lực lên vùng bụng dưới hay hậu môn. Giữ tâm trạng thoải mái, không nên để tình trạng căng thẳng, stress kéo dài.

Tại phòng khám đa khoa Khương Trung với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, phương tiện kĩ thuật tiên tiến, thái độ phục vụ nhiệt tình hy vọng sẽ giúp đỡ được bạn trong việc khám và điều trị.

Trên đây là chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Khương Trung về nguyên nhân đi ngoài ra máu. Nếu bạn muốn tư vấn về sức khỏe bạn hãy gọi điện tới đường dây nóng của phòng khám đa khoa 59 Khương Trung chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp: 0438 288 288.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét