Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

Cho tôi hỏi bệnh trĩ là bệnh gì?

Bệnh trĩ là bệnh gì

Bệnh trĩ là sự phồng lớn của một hay nhiều tĩnh mạch thuộc hệ thống tĩnh mạch trĩ trên hoặc tĩnh mạch trĩ dưới hay cả hai gây nên trĩ nội, trĩ ngoại hay trĩ hỗn hợp. Nếu các xoang tĩnh mạch trĩ trên (trực tràng trên) phồng to, trĩ được hình thành ở trên đường lược, được gọi là trĩ nội.

Nếu các xoang tĩnh mạch trĩ dưới (trực tràng dưới) phồng to, trĩ được hình thành ở dưới đường lược, được gọi là trĩ ngoại. Do có sự thông nối giữa hệ tĩnh mạch trĩ trên và hệ tĩnh mạch trĩ dưới, sự tăng áp lực ở xoang tĩnh mạch trĩ trên tất yếu sẽ dẫn đến sự tăng áp lực ở xoang tĩnh mạch trĩ dưới.

Trĩ nội được phân thành bốn cấp độ tùy theo diễn tiến và mức độ suy của hệ tĩnh mạch trĩ:

Độ 1: mới hình thành, chảy máu là triệu chứng chính

Độ 2: búi trĩ sa ra ngoài khi đi tiêu nhưng tự co lên

Độ 3: búi trĩ sa ra ngoài khi đi tiêu, phải đẩy mới lên được

Độ 4: búi trĩ sa ra ngoài thường trực và có thể bị thắt nghẹt, dẫn đến hoại tử.

Bệnh trĩ hỗn hợp tức là trên cùng một bệnh nhân xuất hiện cả trĩ nội và trĩ ngoại. Thông thường, khi diễn tiến lâu ngày, phần trĩ nội và phần trĩ ngoại sẽ liên kết với nhau, tạo thành trĩ hỗn hợp.

Với những kiến thức nêu trên, những thắc mắc đại loại của bệnh nhân như "Cho tôi hỏi bệnh trĩ là bệnh gì? hay "Nguyên nhân của bệnh trĩ như thế nào?" đã được làm rõ.

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn sức khỏe, hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng: 0438 288 288 để được tư vấn miễn phí. Bạn cũng có thể đến phòng khám đa khoa 59, Khương Trung, Thanh Xuân, HN để được các chuyên gia tư vấn và đưa ra hướng điều trị cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét