Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

Bệnh trĩ có chữa được không

Chưa  thể khẳng định vấn đề này vì việc điều trị còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh của bệnh nhân nữa. Bệnh trĩ là một loại bệnh lí của một hay nhiều hệ thống tĩnh mạch gây nên cả hai loại đó là trĩ nội và trĩ ngoại hay còn gọi là trĩ hỗn hợp.

Bệnh trĩ là căn bệnh khá là phổ biến và rất có thể nhiều người đã gặp phải, chủ yếu là do búi tĩnh mạch, nguyên nhân chủ yếu là do táo bón lâu ngày, hoặc những phụ nữ có thai chèn vào nó sa xuống, ra máu, đau rát...

Biểu hiện: khó chịu tại vùng hậu môn trực trang, khi đi vệ sinh nó cái búi trĩ cảm thấy vướng, nếu lâu ngày không chữa bệnh nặng lên, sưng vù làm cho bệnh nhân rất đau đớn thậm chí gây nên nhiễm trùng, có sốt, gây nên rất khó chịu làm cho người bệnh có chất lượng cuộc sống không tốt, luôn luôn lo lắng, đau rát...

Bệnh trĩ thường tập trung vào một số đối tượng như ngồi quá lâu, đúng quá lâu, hoặc do táo bón lâu ngày...khi phân đi qua vùng hậu môn trực tràng làm giản các búi trĩ.

Đặc biệt bệnh nhân hay gặp đó là trĩ nội:

Trĩ nội thường chia làm 4 độ:

Độ 1 : Giản tĩnh mạch triệu chứng là chảy máu tươi

Độ 2: khi đi ngoài trĩ thò ra ngoài nhưng lại tự co lên được.

Độ 3: khi đi ngoài búi trĩ thò ra ngoài lấy tay đẩy lên được.

Độ 4: khi đi ngoài thì búi trĩ có thể thò ra ngoài nhưng khi dùng tay đẩy cung không thể lên được.

Vậy khi những người mắc phải căn bệnh này, thường có tâm lý là ngại đi khám cho nên dẫn tới căn bệnh này càng nặng lên, dẫn tới việc điều trị gặp rất nhiều khó khăn. Chính vì thế khi người bệnh mắc phải những căn bệnh này thì nên đi khám và điều trị ngay, có nhiều cách chữa bệnh trĩ nội để bệnh khỏi hoàn toàn. bệnh nhân hoàn toàn không còn phải lo lắng bệnh trĩ có chữa được không , nếu bệnh nhẹ người bệnh chỉ cần uống thuốc và làm theo phác đồ điều trị của y bác sĩ thì bệnh sẽ khỏi nhanh mà không hề ảnh hưởng tới công việc của người bệnh.

Nhưng ngược lại nếu để bệnh năng thì có thể dùng đến phương pháp phẫu thuật. Tuy nhiên bệnh vẫn khỏi, nhưng chi phí sẽ tốn hơn gấp bội, mà sẽ ảnh hưởng tới công việc cũng như cuộc sống hang ngày của người bệnh.

Mọi ý kiến thắc mắc về vấn đề bệnh trĩ có chữa được không cũng như muốn biết thêm thông tin về bệnh trĩ các bạn có thể liên hệ theo số 0438.288.288 các bác sĩ của phòng khám đa khoa 59 khương trung sẽ trả lời tất cả mọi thắc mắc, cũng như góp ý của các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét