Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

Triệu chứng của trĩ ngoại

Triệu chứng của trĩ ngoại Triệu chứng của trĩ ngoại dễ nhận biết hơn trĩ nội hay trĩ tổng hợp, là một trong ba loại trĩ phổ biến hiện nay. Bệnh trĩ ngoại tuy dễ nhận biết nhưng vẫn có rất nhiều người mắc mà chủ quan không nhận ra hoặc cũng có trường hợp biết mình mắc bệnh nhưng do tâm lý ngại ngùng, xấu hổ nên không muốn thăm khám.

Chi tiết bài viết : Triệu chứng của trĩ ngoại



Triệu chứng của trĩ ngoại


Biểu hiện của trĩ ngoại được coi là một trong những cơ sở để xác định tình trạng của người bệnh đã phát triển đến giai đoạn nào, từ đó bác sĩ sẽ tư vãn cho bạn cách điều trị hiệu quả và thích hợp nhất. Dưới đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám Khương Trung về các triệu chứng thường gặp của bệnh trĩ ngoại nhằm giúp bạn nhận biết bệnh một cách nhanh nhất.

Triệu chứng biểu hiện của trĩ ngoại phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh như thế nào, bệnh trĩ càng phát hiện sớm càng chữa trị dễ dàng và nhanh khỏi.

- Người bị trĩ ngoại xuất phát do các nguyên nhân liên quan đến hậu môn sẽ có triệu chứng đầu tiên là rất ngứa, hậu môn ẩm ướt, sưng đỏ. Nếu lại bị táo bón hay tiểu chảy liên tục thì tình trạng bệnh sẽ nặng lên khiến các nếp gấp ở vùng hậu môn có triệu chứng xung huyết và sưng lên, có rất nhiều chất bẩn và cặn bã ở vùng này. Trong trường hợp nghi ngờ mầm mống gây bệnh xuất phát từ việc vệ sinh không sạch sẽ vùng hậu môn hay dị ứng với giấy vệ sinh thì người bệnh cần cải thiện ngay tình trạng này bằng cách chú ý đến vệ sinh hậu môn, đồng thời chọn những loại giấy vệ sinh mềm, thích hợp, không mủn hay dễ nát.

- Triệu chứng của trĩ ngoại do nguyên nhân tụ máu thường thì các búi trĩ sẽ cứng và đau, da vùng trĩ có thể bị lở loét, nhiễm trùng gây nguy cơ nứt kẽ hậu môn.

- Nếu trĩ ngoại xuất phát từ nguyên nhân là do các mô liên kết thì người bệnh có thể quan sát thấy xung quanh viền hậu môn sưng to, da đỏ sậm, mặt da bị trầy xướt, các mô quanh hậu môn bị phù đại và xơ cứng.

- Bệnh trĩ ngoại do sự bất thường khiến các tĩnh mạch căng lên thì quanh hậu môn sẽ có các đám rối tĩnh mạch lồi lên.

Triệu chứng của trĩ ngoại

 

Phụ nữ mang thai có nguy cơ rất cao bị mắc bệnh trĩ

Triệu chứng của trĩ ngoại


Đến giai đoạn nặng trĩ ngoại sẽ có các biểu hiện như chảy máu khi đại tiện, máu có thể chảy thành tia hoặc giọt, có những trường hợp chảy máu nhiều gây mất máu, khi đi đại tiện các búi trĩ lòi ra và có thể gây ra tình trạng sa búi trĩ hoàn toàn, ngồi xuống có cảm giác đau và khó chịu, búi trĩ sa quá nhiều sẽ gây khó khăn cho việc đi lại.

Các bạn chú ý, những trường hợp sau đây có thể gây nguy cơ mắc trĩ ngoại rất cao đó là: những người hay ngồi lâu một chỗ như dân văn phòng hay lái xe, người phải làm việc nặng nhọc, mang vác gây áp lực lên vùng bụng dưới, người bị táo bón hoặc tiêu chảy quá dài, đặc biệt phụ nữ mang thai có nguy cơ mắc bệnh trĩ rất cao. Chính vì thế, người bệnh lưu ý ngay khi phát hiện những triệu chứng của bệnh trĩ ngoài, người bệnh cần đến các cơ sở chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị.

Tại phòng khám đa khoa Khương Trung với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, phương tiện kĩ thuật tiên tiến, thái độ phục vụ nhiệt tình hy vọng sẽ giúp đỡ được bạn trong việc khám và điều trị.

Trên đây là chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Khương Trung về triệu chứng của trĩ ngoại. Nếu bạn muốn tư vấn về sức khỏe bạn hãy gọi điện tới đường dây nóng của phòng khám đa khoa 59 Khương Trung chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp: 0438 288 288.
Bạn có thể tham khảo thêm về bệnh trĩ tại đây 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét